Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Ngao hoa tươi món ăn bổ dưỡng nên có trong mỗi bữa ăn gia đình

Ngao hoa là món ăn hải sản được sử dụng rất nhiều vì giá cả vừa phải mà lại ngon và giá trị dinh dưỡng mang lại cao. Không những vậy mà thịt và vỏ của ngao còn được sử dụng để làm bài thuốc dân gian chữa được nhiều chứng bệnh.

Theo như đông y thì thịt ngao xa ngao nhục, tính hàn, vị ngọt mặn, không độc, có công năng giải độc, tiêu khát, tư âm, lợi thủy, hóa đờm, chủ trị chứng ho nhiều đờm, loét dạ dày hành tá tràng, băng huyết, bỏng, trĩ.

Còn vỏ ngao là văn cáp, cáp xác hay hải cáp phấn, chứa canxi với hàm lượng cao dưới dạng muối cacbonat, phosphat và sulfat. Dược liệu có vị mặn, tính bình, thanh nhiệt lợi thấp, mát gan, hóa đàm.

Còn theo phân tích khoa học của các nhà nghiên cứu thì trong thịt ngao chứa protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phosphor, vitamin A, B1, B2, PP… Trong 1.000g thịt ngao khô có 2.400 microgram iod. Và còn đặc biệt hơn ngao cực tốt cho sinh lý của nam giới.

NGAO HẤP SẢ

Định lượng: 1 kg ngao/ 1 đĩa

Phù hợp cho 4 người ăn

Món ăn nổi bật với màu trắng của vỏ ngao hòa quyện với sắc xanh của sả và đỏ đến từ ớt cùng một số nguyên liệu khác.

Món ăn có vị cay của ớt, thơm của sả và ngọt từ ngao, rất hấp dẫn. Chút nước dùng sinh ra trong quá trình hấp ngao rất dặc biệt, vị ấn tượng, đặc biệt cuốn hút.

Ngao chứa hàm lượng sắt nhiều hơn cả thịt bò, đồng thời chứa hàm lượng cholesterol trung bình nên rất tốt cho hệ tim mạch, trong 100g ngao có chứa khoảng 140mg axít béo omega-3 rất tốt cho hệ thần kinh và mắt.

Ngao hấp dùng lúc nóng là ngon nhất, lúc này thịt ngao vừa chín sẽ giữ được độ ngọt kết hợp với sả ớt cay chuẩn vị.
Nếu khách hàng mua về, nên làm nóng lại sau đó mới thưởng thức để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn

Ngao béo và có độ ngọt thịt lớn nhất vào mùa hè.  Ngao có tính hàn nên vào mùa hè ngao được coi là món ăn giải nhiệt hàng đầu, thích hợp sử dụng ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và người già.

NGAO HOA SẤY BƠ

Định lượng: 1 kg ngao/ 1 đĩa

Phù hợp cho 4 người ăn

Ngao sau khi sấy bơ nổi bật với lớp vỏ vàng óng, kết hợp đẹp mắt giữa màu sắc của ngao và lớp bơ phủ mang lại.

Ngao hoa sấy bơ kích thích vị giác của bất kì thực khách nào thưởng thức bởi vị ngọt, đậm đà đến từ thịt ngao. Bơ sau chiên có mùi thơm, vị ngậy và cuốn hút. Điểm thêm chút sắc xanh đến từ rau củ trang trí là đã trở nên hoàn hảo.

Ngao hoa sấy bơ có tác dụng bổ sung khoáng chất và vitamin, hỗ trợ sức đề kháng, giảm thiểu đâu đầu, giúp chắc răng và xương, tốt cho hệ tim mạch, giảm các vấn đề về huyết áp…

Ngao là vị thuốc đông y

NGAO HOA NƯỚNG PHÔ MAI

Định lượng: 1kg ngao/ 1 đĩa
Phù hợp cho 4 người ăn

Ngao được phủ một lớp phô mai vàng óng, rắc lên trên chút hành lá thái nhỏ và hành khô phi giòn thơm
Ngao hoa nướng phô mai là món ăn kích thích vị giác của bất kì thực khách nào thưởng thức bởi vị ngọt, hơi dai đến từ thịt ngao. Phô mai sau nướng có mùi thơm, vị ngậy và dai. món ăn còn nổi bật với vị thơm của hành phi, sắc xanh bắt mắt từ hành tươi đem lại.

Ngao hoa nướng phô mai là món ăn có tác dụng thúc đẩu hệ thống tiêu hóa, tránh tổn thương khớp, rất tốt cho bà bầu, thai nhi và những người mới ốm dậy, giúp tăng cường chất dinh dưỡng, bổ sung lượng nước cơ thể thiếu hụt, cải thiện hệ miễn dịch và đẩy nhanh quá trình lành bệnh của những người đang có vấn đề về sức khỏe.

NGAO HOA HẤP CHUA CAY

Định lượng: 1 kg ngao/ 1 đĩa

Phù hợp cho 4 người ăn

Món ăn nổi bật với màu trắng của vỏ ngao hòa quyện với sắc xanh của hành, chút vàng từ me hay sấu và đỏ đến từ ớt cùng một số nguyên liệu khác.

Ngao hoa hấp chua cay là một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn bởi vị chua chua cay nồng cuốn hút, ăn rất đưa cơm, để lại nhiều vị giác nơi đầu lưỡi.

Ngao hoa hấp chua cay là món ăn có tác dụng hỗ trợ điều rị các vấn đề về họng, phế niệu, chữa chứng khó ngủ, nóng trong, giúp tăng sức đề kháng, tăng trao đổi chất, tăng cân…

NGAO HOA HẤP CẢI XANH

Định lượng: 1 kg ngao/ 1 đĩa

Phù hợp cho 4 người ăn

Ngao hoa hấp cải xanh nổi bật với hình ảnh ngao trắng hòa quyện với màu xanh mướt mát ngọt vị rau cải và một số nguyên liệu đi kèm.

Món ăn có vị rất thanh mát, dễ ăn, ngọt của ngao kết hợp với thanh mát của rau cải và chút nồng của gừng.

Ngao hoa hấp rau cải có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, là món ăn hàng đầu dành cho những người nóng trong người, hay khó ngủ và ăn uống không thấy ngon miệng.

Ngao hoa hấp chua cay là món ăn có tác dụng hỗ trợ điều rị các vấn đề về họng, phế niệu, chữa chứng khó ngủ, nóng trong, giúp tăng sức đề kháng, tăng trao đổi chất, tăng cân…

Nguồn: http://haisan29.com/ngao-hoa-tuoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét