Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Trả lời thắc mắc Nguyên nhân vô sinh ở nữ?

Đối với phái nữ, hạnh phúc nhất là được làm mẹ. Dù thế, trong những thời gian gần đây tình trạng vô sinh ở nữ lại đang ở mức báo động và tỷ lệ này cho tới hiện giờ vẫn đang có xu hướng tăng lên. Vấn đề này do nhiều nhân tố gây ra như môi trường, lối sống hay do bệnh lý phụ khoa làm cho bộ phận sinh sản của phụ nữ gặp phải các rắc rối.

Vô sinh nữ là như vậy nào?

Bệnh vô sinh ở phụ nữ được hiểu là hiện tượng 2 người vợ chồng chung sống với nhau ít nhất là 1 năm, quan hệ tình dục bình thường và không vận dụng bất kể giải biện pháp Phòng tránh thai nào mà người vợ vẫn không thể mang bầu. Vô sinh ở nữ được chia thành 2 nhóm là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Trong đó:
- Vô sinh nguyên phát: là tình huống phụ nữ chưa có bầu lần nào
- Vô sinh thứ phát: là trường hợp người phái nữ đã từng mang thai ít ra 1 lần nhưng sau đó lại không thể mang thai trở lại sau khoảng thời gian 1 năm.
Vô sinh có thể diễn ra ở bất kì phụ nữ nào trong số mọi người nhưng đối tượng dễ vướng bệnh này thường là những phái nữ có tiền sử bị rối loạn hệ miễn dịch, các người bị mắc bệnh phơi nhiễm phụ khoa nhiều lần, những người từng có tiền sử nạo phá thai lạm dụng thuốc Phòng tránh thai những người có cuộc sống không lành mạnh, béo phì, béo phì, thường xuyên sử dùng bia rượu

Nguyên nhân vô sinh ở nữ

Bệnh vô sinh nữ hoàn toàn có thể là do lối sống hoặc do bệnh tật gây. Trong đó, những thực trạng sức khỏe ở tử cung, vòi trứng và buồng trứng được xem là các căn nguyên cơ bản làm nên bệnh vô sinh ở nữ

Các bệnh lý ở vòi trứng

Viêm vòi trứng, tắc vòi trứng… là các bệnh thường gặp ở vòi trứng. Khi vòi trứng bị viêm, tắc sẽ dẫn đến ngăn trở đường đi của trứng vào tử cung để làm tổ, từ đấy ảnh hưởng đến quy trình thụ thai, thậm chí có thể gây ra vô sinh nếu người mắc bệnh không có biện pháp chữa kịp thời.

Những bệnh ở buồng trứng

Những bệnh liên quan đến buồng trứng hay gặp phải là viêm nang buồng trứng, u nang buồng trứng, hội chứng đa nang buồng trứng, suy buồng trứng hay ung thư buồng trứng. Do buồng trứng là cơ quan sản sinh ra tế bào trứng nên khi vướng bệnh lý ở buồng trứng thì tính năng này của buồng trứng cũng sẽ bị tác động rất nhiều, buồng trứng làm không nghỉ khác thường, không có tình cảnh phóng noãn và chu kỳ Rối loạn chu kỳ kinh nên nguy cơ vô sinh là rất cao.

Do mắc các bệnh về tử cung

Những tiền sử bệnh ở tử cung hoàn toàn có thể kể đến như: viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, dính buồng tử cung hay có dị vật trong tử cung… các trở ngại ở tử cung hoàn toàn có thể tạo nên tinh trùng không thể gặp trứng và thụ tinh hoặc nếu đã thụ tinh thì cũng chẳng thể dịch chuyển vào tử cung để làm tổ do thiếu chỗ. Phái nữ cũng có thể bị vô sinh do cổ tử cung bị phơi nhiễm khiến cho dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít hoặc kém hoàn hảo, tinh trùng không thể dịch chuyển, thậm chí hoàn toàn có thể “giết chết” tinh trùng.
Ngoài ra, các bệnh rối loạn hệ miễn dịch, tuổi tác, lạm dụng thuốc Tránh thai những chất kích thích… cũng được xem là những căn nguyên dẫn đến bệnh vô sinh ở nữ.

Biểu hiện bệnh vô sinh nữ

Bệnh vô sinh thường không thuận lợi nhận diện như những bệnh phụ khoa khác. Để xem xét chuẩn xác được chính xác mình có bị vô sinh hay không các chị cần phải thực hiện những chuẩn đoán phụ khoa mới cho ra được hiệu quả. Tuy thế, theo các chuyên gia chị em vẫn có thể nhận biết được căn bệnh này qua các triệu chứng sau:
Kinh nguyệt không đều: hoàn toàn có thể bị rong kinh, chậm kinh, mất kinh, máu kinh bị vón cục… Đây là những dấu hiệu của rối loạn sắc tố và những hormone nữ. Khi Kinh nguyệt không đều phụ nữ sẽ khó có thể xác định được thời điểm rụng trứng, từ đấy tạo điều kiện cho cơ hội thụ thai bị giảm đi hẳn.
Nhận thấy đau: chị em hoàn toàn có thể bị đau khi quan hệ tình dục, đau khi có chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau vùng bụng dưới…
Dịch âm đạo bất thường: dịch âm đạo tiết ra dị thường với những dấu hiệu như ra nhiều, màu sắc khác lạ kèm theo mùi hôi khó chịu…
Tuyến vú kém phát triển: Ở tuổi trưởng thành, hormone estrogen trong cơ địa sẽ tiết ra và kích thích vùng ngực phát triển hoàn thiện. Tuy thế, đối với các bạn gái đã qua 18 tuổi mà tuyến vú chưa phát triển hoàn toàn có thể là do thiếu nội tiết tố nữ estrogen, điều này sẽ làm cho buồng trứng phát triển kém và cơ hội thụ thai là rất thấp.
Tăng cân một cách đột ngột bên cạnh các dấu hiệu như nhiều mụn, làn da tái nhợt…
>>> Tìm tòi thêm nữ giới vô sinh do quay bị

Khắc phục vô sinh ở nữ giới thế nào?

Giờ đây, có ít nhiều phương pháp điều trị vô sinh nữ như bóc tách bằng ngoại khoa, chữa vô sinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay thụ tinh trong ống nghiệm…. Tuy vậy, việc chọn lọc biện pháp chữa trị vô sinh cần dựa vào những nguyên do gây bệnh. Để xem xét chuẩn xác được nguyên nhân dẫn đến bệnh, bác sỹ nha khoa sẽ thực hiện khám lâm sàng (toàn thân, nội khoa, phụ khoa) và làm những chuẩn đoán quan yếu như chụp tử cung và vòi trứng, Đồng thời tiến hành xét nghiệm hệ miễn dịch làm vào đầu chu kỳ kinh nguyệt từ đó đánh giá dự trữ buồng trứng. Tiếp đến có kết quả chuẩn đoán chuyên gia nha khoa sẽ đưa ra hướng chữa trị phù thống nhất.
Nếu bạn bị vô sinh do mắc những bệnh phơi nhiễm phụ khoa thì phải cần khắc phục viêm ổn định bằng những công nghệ uống thuốc, đặt thuốc, đốt điện hoặc khắc phục chữa trị.
Trong tình huống bạn đã điều trị bằng các cách thức trên mà không thấy hiệu quả thì sẽ phải thực hiện phương pháp viện trợ sinh sản là bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm.
Bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung: sử dùng một ống thông y tế chuyên dụng để bơm trực tiếp tinh trùng đã qua lọc rửa vào buồng tử cung người nữ giới để làm tổ.
Thụ tinh trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ thụ tinh trong ống nghiệm ở bên ngoài, sau đó đã thụ tinh phôi thai sẽ được cấy vào buồng tử cung và nếu hoàn toàn có thể bám được vào tử cung để làm tổ thì phương pháp này sẽ thành công.
Để điều trị vô sinh có hiệu nghiệm phái nữ nên tới các trung tâm y tế chuyên khoa có uy tín và được khá nhiều người tin tưởng. Phòng khám phụ khoa An Việt được biết đến là một trung tâm có uy tín, tin cậy trong ngành nghề khám và điều trị những bệnh phụ khoa nhìn chung và vô sinh – thi thoảng muộn nói riêng. Với nhóm chuyên gia giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm cùng với trang thiết bị y tế đạt đúng chuẩn, phòng khám chính là sự chọn lọc đúng đắn nhất cho các chị em đã và đang chần chờ, hoang mang về sức khỏe sinh sản của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét