Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Đây chính là các cách phòng tránh phế cầu khuẩn mà mọi người nên biết

Vi khuẩn phế cầu là loại virus nguy hại dẫn đến những bệnh như viêm phổi, viêm màng não, viêm nhiễm huyết. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ để lại rất nhiều hậu quả, nguy hiểm nhất dẫn đến mất mạng.

1. Nguyên cớ gây ra phế cầu khuẩn là gì?

Theo những bác sĩ nha khoa tại Bệnh viện An Việt, loài virus Gram dương thuộc chi Streptococcus.S.pneumoniae là tác nhân gây viêm phổi bởi vì phế cầu khuẩn. Viêm phổi bắt đầu xuất hiện khi các vi trùng xâm nhập vào phổi qua những con đường hô hấp. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh sau một cơn cảm lạnh hay cúm.
Ngoài ra, các bệnh mãn tính như hen suyễn, tim mạch, ung thư hay đái đường cũng là nguy cơ khiến cho người bệnh dính phải viêm phổi.

2. Các dấu hiệu bệnh phế cầu khuẩn

Các triệu chứng viêm phổi bởi phế cầu khuẩn thường hay xảy ra chỉ trong thời gian ngắn nhất sau khi viêm nhiễm bệnh bao gồm:
  • Ho: bệnh nhân có thể sẽ ho ra chất nhầy (đờm) từ phổi. Chất nhầy có màu xanh lá hoặc trộn lẫn máu;
  • Sốt;
  • Thở nhanh và hổn hển;
  • Run rẩy và ớn lạnh;
  • đau ngực khi ho hoặc thở;
  • Nhịp tim nhanh;
  • Cảm thấy vô cùng mệt nhọc ;
  • Buồn nôn;
  • Tiêu chảy.
Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng nhẹ, chuyên gia nha khoa gọi Đó là “viêm phổi không điển hình”. Người trưởng thành tuổi hoàn toàn có thể bộc phát những dấu hiệu Khác nhau, tùy thuộc mức độ nặng hoặc nhẹ. Họ không bị sốt, có thể bị ho nhưng chưa có đàm.
Biểu hiện vì vi khuẩn dẫn đến cũng tương tự như các biểu hiện vì vi khuẩn gây, tuy vậy thường tiến triển chậm hơn và không rõ ràng.

3. Phế cầu khuẩn được điều trị như thế nào?

+ Nếu viêm phổi do virus dẫn tới, bác sỹ sẽ cho bạn dùng thuốc kháng sinh. Các loại thuốc này hầu hết chữa trị 100% viêm phổi bởi vì virus gây ra. Bạn hãy sử dụng kháng sinh xác thực như chỉ dẫn. Song song, bạn đừng ngừng uống thuốc khi xuất hiện tình trạng bệnh khởi đầu sửa sang, bởi vì kháng sinh chỉ phát huy cao nhất tác dụng nếu bạn uống thuốc chi tiết và tuân theo đúng liều lượng;
+ Viêm phổi hoàn toàn có thể làm cho bạn cảm thấy rất mỏi mệt, song sau khi sử dùng kháng sinh, tình hình sức khỏe sẽ biến đổi tốt hơn nhất. Tuy nhiên, hãy đến gặp bác sĩ nếu sau 2 tới 3 ngày sử dụng kháng sinh tình trạng bệnh vẫn không giảm nhẹ. Trong khi dưỡng bệnh, bệnh nhân phải ngồi nghỉ và ngủ đầy đủ giấc, Cần lưu ý Tăng cường thêm nước cho cơ địa. Bạn tuyệt đối không nên hút thuốc khi đang chữa trị bệnh;
+ Nếu cơn ho làm cho bạn phải thức dậy về đêm, hãy trao đổi với bác sĩ về vấn đề sử dùng thuốc ho làm dịu những cơn ho;
+ Viêm phổi vì virus thường không được trị bệnh với kháng sinh. Tuy nhiên thỉnh thoảng, kháng sinh được dùng để dự phòng những biến chứng của bệnh. Vấn đề chữa trị ở nhà, chẳng hạn như ngồi nghỉ và chăm sóc sức khỏe, thường sẽ giúp cho tình trạng bệnh phục hồi tương đối trong thời gian nhanh nhất.

4. Làm thế nào để ngừa bệnh phế cầu khuẩn?

+ Chúng tôi khuyến cáo trẻ con và người lớn đều cần phải tiêm đề phòng bệnh phế cầu khuẩn. Trẻ nhỏ sẽ được chủng đề phòng phế cầu khuẩn trong những buổi tiêm dự phòng định kỳ. Cùng lúc đó, các nha sĩ cũng khuyến khích việc tiêm chủng 2 loại vắc-xin phế cầu khuẩn không giống cho những người từ 65 tuổi trở lên;
+ Nếu bạn hút thuốc hoặc dính phải các bệnh mãn tính, bạn chắc chắn cần phải chủng đề phòng phế cầu khuẩn;
+ Bạn cũng có thể chủng ngừa cúm để đề phòng phế cầu khuẩn, bởi tại rất nhiều người sau khi bị cúm thường hay bị viêm phổi;
+ Bạn cũng hoàn toàn có thể ngừa bệnh viêm phổi bằng phương pháp hạn chế tiếp xúc đối với các người bị cảm lạnh, sởi hoặc thủy đậu. Hãy nhớ rửa tay thường ngày do vấn đề này giúp đề phòng sự lây nhiễm của vi khuẩn và vi khuẩn phế cầu khuẩn đó.
Trên đây là những kiến thức về bệnh phế cầu khuẩn, những dấu hiệu và phương pháp dự phòng, hy vọng giải đáp cho bạn các băn khoăn về loại bệnh này để đề phòng và chữa bệnh chính xác. Tiêm chủng phế cầu ở bệnh viện an việt chính là kỹ thuật hiệu quả nhất để đề phòng bệnh cho con bạn và cả gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét