Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Làm lẩu hải sản chuẩn vị nhà hàng

Lẩu luôn là lựa chọn hàng đầu của những buổi họp mặt gia đình, bạn bè bất chấp thời tiết dù nóng hay lạnh. Đặc biệt là lẩu hải sản, đây là loại lẩu thường được nhiều người yêu thích nhất bởi mùi đặc trưng cùng nguyên liệu tươi nhất. Bạn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà với hướng dẫn cách làm lẩu hải sản chuẩn bị nhà hàng dưới đây.

Giới thiệu về lẩu hải sản

Lẩu hải sản thu hút người dùng ngay từ vị nếm đầu tiên có lẽ là do sự kết hợp đậm đà giữa nước ninh xương cùng các loại hải sản tươi sống, kèm một chút cay cay thơm của mùi sa tế. 

Lẩu hải sản có vị ngọt hơn so với những loại lẩu thông thường như lẩu gà, lẩu ếch… Nó cũng sẽ kén một số người ăn khi không ăn được hải sản. Đồng thời lẩu hải sản còn mang giá trị dinh dưỡng rất cao:

  • Cung cấp nhiều chất đạm và vitamin cho cơ thể
  • Tốt cho thị lực bởi dinh dưỡng có trong dầu cá.
  • Hải sản chứa nhiều hàm lượng axit béo, giúp làm giảm nguy cơ bị mất trí nhớ và trầm cảm.
  • Đồng thời trong hải sản chứa rất nhiều động vật giáp sát, chứa nhiều canxi tốt cho xương.

Hướng dẫn cách làm lẩu hải sản chuẩn vị nhà hàng

Nấu lẩu hải sản không quá khó, chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu sẵn có cùng với một vài bước hướng dẫn cách làm lẩu hải sản dưới đây đây sẽ giúp bạn có một món ăn chuẩn vị nhà hàng nhất.

Nguyên liệu để làm lẩu hải sản

Xương ống: Phần này sẽ dùng để ninh lấy nước dùng lẩu, xương ống sẽ làm cho nước dùng ngọt hơn, không bị bọt bẩn. 

Hải sản: có nhiều loại hải sản tùy sở thích người ăn mà bạn có thể thêm vào như:

  • Mực: Hãy lựa mực tươi, kích cỡ vừa phải chứ không cần phải quá lớn.
  • Tôm: Nên chọn loại tôm sú, tôm biển, không cần quá to.
  • Ngao: Ngao biển và có kích cỡ đồng đều, đặc biệt là phải còn tươi và không có ngao bỏ hay ngao chết vì nó sẽ làm món ăn của bạn biến mùi.

Rau gia vị: Đối với lẩu hải sản bạn nên chọn thơm, nấm hương, me chua, thìa là, cà chua và hành tươi.

Đồ ăn kèm: Có thể chọn tùy theo sở thích, thông thường là đậu phụ, bánh phở, bún hoặc mì.

Rau ăn kèm: Rau cũng tùy sở thích người ăn, thông thường ăn kèm món này là rau chuối, rau muống bào…

Các loại gia vị cần có là sa tế, hành khô, mắm, muối, đường, ớt…

Hướng dẫn cách làm lẩu hải sản theo các bước cơ bản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm sạch xương ống, có thể trần qua nước sôi trước có để khử mùi hôi. Sau khi rửa xong bạn chặt xương làm các đoạn vừa ăn tùy sở thích rồi cho vào nồi ninh với khoảng 2 đến 3 lít nước.

Các loại hải sản cũng làm sạch tương tự, tôm có thể bỏ vỏ hoặc không. Lưu ý là ngao cần được ngâm kỹ với nước. Bỏ thêm một vài quả ớt để chúng nhanh chóng nhả hết đất cát bên trong.

Rửa sạch các nguyên liệu còn lại.

Bước 2: Làm nước dùng

Phi thơm hành cùng cà chua, đảo đều. Sau khi đảo xong trút phần nước đã chuẩn bị trước đó vào khuấy đều. Nêm nếm vừa ăn rồi đun sôi chúng. Bạn dầm me với nước nóng rồi chắt nước cho vào nồi nước đang đun sôi, kèm thơm và tiếp tục đun. Tiếp theo bỏ phần rau gia vị vào và đảo đều cho nước dậy mùi.

Bước 3: Thưởng thức

Sau khi đã xong phần nước dùng cùng các nguyên liệu đã sơ chế, bạn đã có thể dọn ra bàn và cùng thưởng thức món lẩu hải sản của mình rồi. Khi thưởng thức bạn có thể bỏ thêm một chút sa tế cho có vị cay và bắt mắt hơn. Bỏ phần nguyên liệu bạn muốn thưởng thức vào và chờ cho chín là xong.

Với những hướng dẫn cách làm lẩu hải sản vừa rồi bạn đã có thể áp dụng ngay cho bữa ăn của gia đình rồi phải không nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể order món ăn này tại thucpham29.com, chỉ trong thời gian ngắn là đã có ngay tại nhà. Liên hệ qua hotline 0963.000.019 để đặt hàng ngay nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét