Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Chua cay món ngỗn trộn kiểu thái

Thịt ngỗng mang hương vị thuộc hàng “tuyệt đỉnh”, ăn đứt những loại thịt gia cầm khác. Vì thế, thịt ngỗng được chế biến ra rất nhiều món ngon nổi tiếng, giàu dưỡng chất. Với cách làm món ngỗng trộn kiểu thái sau đây, bữa tối của cả gia đình bạn vừa ngon lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng. Cả nhà sẽ phải trầm trồ trước hương vị chua cay đậm đà của những món ăn Thái cho xem.

Ngỗng trộn kiểu Thái - độc lạ hấp dẫn

Những món ăn Thái Lan nổi tiếng với hương vị chua cay mặn ngọt đặc trưng. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những món ăn từ ngỗng thông thường thì món trộn này là thực đơn hấp dẫn nhất.

Món ngỗng trộn kiểu thái với hương vị chua chua, cay cay khiến cho thực khách không thể nào từ chối được. Món ăn này khiến cho người ta ăn một lần mà không thể nào quên được. 

Món ăn là sự tổng hòa về màu sắc, giúp cho món ăn nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn. Nổi bật nhất là màu vàng nhạt đặc trưng của thịt ngỗng và màu vàng cháy từ lạc rang. Đồng thời còn là màu đỏ của cà rốt, màu trắng của su hào hay màu xanh của rau thơm. Món ăn như một bức tranh mà các đầu bếp tạo ra dành cho thực khách của mình.

Màu sắc vô cùng nổi bật kèm theo hương vị của món ăn khiến cho người ta càng không thể quên. Với hương vị chua cay hòa quyện khiến cho thực khách muốn ăn mãi không thôi. Hòa quyện với nó là vị ngọt đặc trưng của thịt ngỗng khiến cho món ăn càng thơm ngon hơn.

Nguyên liệu cho món ăn 

Đặc trưng của các món trộn là có một loại nguyên liệu chính (thịt, tai, nem,..) và khá nhiều nguyên liệu khác nhau như rau củ, vừng lạc,... 

Với món ngỗng trộn kiểu thái, nguyên liệu chính của món ăn gồm:

  • 500g thịt ngỗng
  • 1 củ su hào, 1 củ cà rốt.
  • Lạc đã rang vàng, bóc bỏ vỏ lụa.
  • Các loại rau thơm, rau sống,...
  • Gia vị gồm nước mắm, mì chính, dầu hào, 
  • Tỏi, ớt tươi, chanh.

Lưu ý: Khi mua ngỗng, bạn có thể mua nguyên con nhưng phải lọc bỏ phần xương to và cả xương dăm trước khi chế biến. Hoặc để món trộn ngon, thịt ngỗng ngọt mềm và đảm bảo không có xương, bạn nên chọn mua phần thịt lườn ngỗng. 

Công thức chế biến món ngỗng trộn kiểu Thái

Món nộm khá cầu kỳ trong cách chế biến, tuy nhiên với công thức mà đầu bếp của Thực Phẩm 29 dưới đây, bạn sẽ chỉ mất 30 phút cho món ăn độc đáo này, 

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt ngỗng, sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn và trần qua nước sôi trong khoảng 10 phút cho chín tái vừa tới.
  • Su hào gọt vỏ, thái thành từng sợi nhỏ.
  • Cà rốt gọt vỏ, thái sợi.
  • Cho su hào và cà rốt vào chần qua nước sôi cho mềm hoặc nếu bạn thích có thể để sống. Tuy nhiên nhiều người không thích mùi hăng của cà rốt và su hào sống. 

  • Rau thơm, ớt rửa sạch và thái sợi nhỏ.
  • Sau khi chuẩn bị xong hết nguyên liệu, các bạn cho thịt vào bát to và trộn với su hào, cà rốt, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. 
  • Khi chuẩn bị ăn thì bạn vắt nước cốt chanh vào để cho ngấm đều hết tất cả các nguyên liệu. Các bạn múc ra đĩa và trang trí sao cho đẹp nhất.

Khi chần thịt ngỗng, bạn không nên chần chín kỹ quá sẽ mất đi vị ngọt béo ngậy của thịt. Nhưng cũng không được ăn tái sống sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tốt nhất bạn nên thái thịt ngỗng thành lát mỏng để chần.

Với cách làm món ngỗng trộn kiểu thái cực đơn giản mà chúng tôi chia sẻ ở trên đây, còn chần chừ gì nữa mà hãy bắt tay vào làm ngay thôi. Chúc các bạn ngon miệng.

 

https://thucpham29.com/chua-cay-dam-da-mon-ngong-tron-kieu-thai-doc-la.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét