Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Lẩu thái hải sản chua cay món ngon khó cưỡng

Du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, lẩu Thái hải sản chua cay rất được ưa chuộng và có mặt tại hầu hết các menu quán ăn, quán nhậu, cả nhà hàng lớn nhỏ. Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị hải sản và rau củ, đặc biệt là vị chua cay đặc trưng đã làm nên món lẩu Thái hết sức hấp dẫn. 

Giới thiệu món lẩu Thái hải sản chua cay

lẩu Thái là một trong những món lẩu ngon mang hương vị đặc trưng của hải sản, chua cay và mùi thơm đặc trưng của gừng, sả, ớt. Chính sự kết hợp hài hòa này đã tạo nên hương vị đặc trưng của lẩu Thái.

Vào những ngày cuối tuần khi cả gia đình quây quần bên nhau, hoặc những dịp tụ tập bạn bè, món lẩu Thái luôn là lựa chọn số một. Với mùi thơm của sả, ớt, lá chanh sẽ át đi được mùi tanh của những loại hải sản, các loại rau và nhúng kèm hấp dẫn sẽ giúp cho bữa ăn gia đình càng hấp dẫn và thơm ngon hơn hết.

Cách chế biến món lẩu Thái hải sản chua cay

Cách nấu lẩu Thái không quá khó, các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nên hoàn toàn có thể nấu tại nhà. 

Nguyên liệu

Trước khi nấu lẩu Thái chua cay hải sản, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Xương ống để nấu nước lẩu, thịt bò, tôm, mực, ngao, nấm rơm, rau muống, bắp chuối, mì/bún, sả, gừng, chanh, lá chanh, vị lẩu Thái, các gia vị…

Cách làm lẩu thái hải sản chua cay

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Mực mua về cần làm sạch, khứa vảy rồng rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.
  • Ngao cũng cần rửa sạch, đem ngâm với muối pha loãng có vài lát ớt để loại bỏ tạp chất bên trong ngao. Sau đó lấy rổ đậy kín ngâm trong 30 phút, rồi rớt ra rửa lại lần nữa.
  • Với tôm, bạn cần rửa sạch và loại bỏ rau. Thịt bò thái lát mỏng.
  • Cà chua thái múi cau, thơm cũng cắt lát, sả đập dập, cắt khúc, gừng rửa sạch và thái lát.
  • Nấm rơm rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Các rau nhúng lẩu cũng rửa sạch cắt khúc vừa ăn.
  • Rau chuối bạn có thể thái mỏng rồi cho toàn bộ vào nước pha muối, kèm vài giọt chanh để ngâm chuối không bị thâm đen. 

Bước 2: Cách làm nước lẩu Thái hải sản chua cay

Đun sôi nồi nước, rửa sạch xương ống rồi cho vào nồi chần sơ qua rồi đổ đi phần nước này. Sau đó đổ phần nước khác vào nấu khoảng 1 tiếng.

Nấm rơm bổ dọc, nấm đùi gà cắt xéo dày, đun sôi nước chần sơ qua nấm. Lát chanh thì vò nát, hành tây thái múi cau, sả đập dập cắt khúc.

Vớt xương ra ngoài rồi thả lá chanh, sả vào nồi nước lẩu. Tiếp theo thêm gia vị lẩu Thái vào rồi nêm nếm cho vừa miệng. Giờ thì bạn cứ đợi nước sôi lại rồi đổ toàn bộ vào nồi nước lẩu và nhúng rau ăn thôi.

Ngoài ra, để món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon hơn bạn có thể làm phần nước chấm khác đi một chút. Nước chấm có thể pha giữa gia vị tom yum paste kèm nước tương, đường, dầu mè, ớt, mè rang và trộn đều với nhau.

Một vài mẹo nấu lẩu Thái ngon hơn

  • Cần có lá chanh và sả để dậy mùi cho nồi lẩu.
  • Nên nêm nhạt để khi cho ngao, nước ngao ra sẽ vừa ăn hơn.

Nếu không có thời gian bạn có thể gọi ngay đến thucpham29.com để có ngay một nồi lẩu thái hải sản chua cay cực hấp dẫn và chất lượng. Đặc biệt tại Thực phẩm 29 còn mang đến cho bạn rất nhiều món ăn khác về hải sản, thịt heo, thịt bò, cá…  Đồng thời bạn sẽ thường xuyên nhận được nhiều ưu đãi và khuyến lớn khi đặt hàng món ăn tại Thực Phẩm 29. Liên hệ chúng tôi qua 0963.000.019 ngay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét