Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Hàu bỏ lò phô mai món ngon dễ chế biến

Hàu bỏ lò hay còn gọi là hàu đút lò, đây là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng của nó, đặc biệt là hàu bỏ lò phô mai. Theo đó, cách làm món hàu bỏ lò này cũng khá đơn giản, cùng tìm hiểu thêm về món ăn này cũng như cách chế biến nhé!

Giới thiệu món hàu bỏ lò phô mai

Hàu là loài hải sản sống ở vùng nước ven biển gần cửa sông, chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Hàu có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như cháo hàu, hàu nướng phô mai, hàu chiên giòn… Món ăn hôm nay sẽ tìm hiểu đó là món hàu bỏ lò phô mai, hay còn gọi là hàu đút lò phô mai.

Để món ăn được đạt chất lượng nhất người nấu cần lưu ý một số mẹo nhỏ trong khâu lựa chọn hàu. Cần lựa những loại hàu tự nhiên, không bị nứt, vỡ, hàu cần phải tươi. Khi đó bạn sẽ có một món hàu bỏ lò đầy béo ngậy mà không bị ngán.

Chế biến món hàu bỏ lò phô mai

Nguyên liệu để chế biến món hàu bỏ lò cùng phô mai khá đơn giản và quan thuộc, cũng như dễ dàng tìm kiếm để mua như sau: Hàu tươi, phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi, nước cốt chanh.

Cách làm hàu bỏ lò phô mai

 

  • Chuẩn bị nguyên liệu

 

Khi chọn mua hàu, bạn có thể dùng mẹo gõ 2 con hàu vào nhau, nếu chúng đóng miệng lại thì hãy chọn nó nhé vì cho thấy hàu còn sống và còn tươi. 

Hàu khi mua về cần rửa sạch bằng cách chải lớp cát bẩn, rửa lại với nước, để ráo. Chuẩn bị một cái thớt và một con dao có mũi nhọn. Bạn dùng dao đưa sâu vào, một tay giữ chặt hàu và một tay ấn mạnh xuống mép hàu. Khi đầu nhọn của dao xuyên vào được ½ con hàu, bạn chỉ cần xoay nhẹ lưỡi dao là vỏ hàu sẽ dễ dàng mở ra, tiếp đến là bẻ rời phần vỏ không ruột bỏ đi.

  • Quy trình chế biến

Tiếp theo bạn trộn hỗn hợp phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi, nước cốt chanh và đường lại với nhau. Khi đó hãy đặt một nồi có nước lên bếp, cho chén hỗn hợp vừa rồi vào vừa đun vừa khuấy để hỗn hợp đạt được độ sệt cần thiết. 

Cuối cùng bạn bật lò nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C, nướng trong khoảng 10 phút cho lò nóng rồi đặt những con hàu đã được rưới hỗn hợp phô mai lên trên cho vào lò nướng 5-7 phút. Khi rút ra khỏi lò nướng chúng ta sẽ có hàu giòn nhưng không dai, lớp phô mai thơm lừng vàng rộm và rất kích thích.

Món hàu bỏ lò phô mai nên được thưởng thức khi còn nóng để có thể cảm nhận được vị ngon một cách trọn vẹn nhất của món ăn. Thịt hàu đậm đà quyện với lớp phô mai ngậy thơm lừng sẽ khiến cho người ăn không thể dừng lại mà chỉ muốn ăn thêm thật nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên việc chuẩn bị và chế biến hàu bỏ lò phomai khá tốn thời gian nên đa số mọi người thường ra quán để có thể thưởng thức chúng. Giải pháp cho bạn đó là thucpham29.com, bạn chỉ cần đặt hàng qua hotline 0963.000.019 của thucpham29.com để có ngay món hàu bỏ lò phô mai thơm lựng. 

Ngoài ra, tại Thực phẩm 29 bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như thịt heo nướng Hồng Kông, lòng sụn nướng, nem cua bể, cá thu vằn nướng giấy bạc… cùng các món ăn hải sản hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét