Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Ngỗng om măng đưa cơm ngày mát trời

Trong tất cả các loại gia cầm, thịt ngỗng là loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cao nhất. Thịt ngỗng có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau trong đó phải kể đến món ngỗng om măng. Vậy cách chế biến ngỗng om măng như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Mô tả chi tiết

Ngỗng om măng với hương vị món ăn độc đáo, là sự kết hợp của vị ngọt, thơm và béo đặc trưng của ngỗng, cùng với măng tre có vị chua, đăng đắng làm cho món ăn đỡ ngán và đậm đà hơn.

Món ăn với màu sắc chủ đạo là màu vàng nhạt của thịt ngỗng và  của măng tươi kèm theo đó là màu xanh của rau trang trí và màu đỏ của ớt. Trên nền nước om sóng sánh tạo cho món ăn tổng thể màu sắc dịu nhẹ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn.

Thịt ngỗng có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ ngũ tạng, dưỡng âm ích khí nên thường đường dùng chế biến các món ăn có thể chữa được một số bệnh. Ngoài ra giá trị dinh dưỡng của thịt ngỗng rất cao bao gồm vitamin, canxi, photpho, sắt và chất béo…

Bên cạnh đó, măng tre có công dụng kiểm soát cholesterol, rất tốt cho tim, chống viêm, tăng cường miễn dịch và có thể chữa được một số bệnh do đó khi kết hợp với thịt ngỗng trong món ngỗng om măng mang đến món ăn ngon và vô cùng bổ dưỡng cho mọi người.

Cách chế biến ngỗng om măng

Nguyên liệu và sơ chế

  • Thịt ngỗng làm sạch và xát lên một chén rượu trắng và gừng băm nhỏ để cho hết mùi hôi đặc trưng của ngỗng sau đó rửa sạch, để ráo, cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.
  • Măng tre chua luộc lên cho hết mùi hăng rồi rửa sạch, để ráo và cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bắt chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn, một chút hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Cho phần măng chua vào xào, nêm thêm một ít nước mắm cho măng mềm và thấm đều gia vị. Thịt ngỗng ướp cùng 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa ca phê hạt tiêu, 1 thìa gừng băm nhỏ, mì chính và hạt nêm trong khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Bắt nồi khác lên bếp, cho vào 3 thìa dầu ăn và hành khô phi thơm, cho phần thịt ngỗng vào đảo nhanh tay, sau đó cho tiếp 2 thìa sa tế vào đảo đều, khi thấy vị đã săn lại thì đổ nước vào ninh nhỏ lửa trong vòng 30 phút.
  • Bước 3: Sau khi thịt đã thấm đều, cho phần măng đã xào sơ vào, đun sôi lại thêm khoảng 10 phút. Cuối cùng là cho mùi tàu, hành lá cắt khúc và ớt thái lát vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng là đã hoàn thành xong món ăn. Múc ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào nấu ngay món ngỗng om măng cho bữa cơm tối và thưởng thức cùng các thành viên thân yêu trong gia đình ngay nào. Chúc các bạn thành công!

https://thucpham29.com/mon-ngong-om-mang-huong-vi-chua-thanh-beo-ngot-dua-com.html

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét