Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Cách khắc phục mắt bị sụp mí?

Sụp mi không phải là bệnh nhưng lại là vấn đề thẩm mỹ đáng quan tâm. Người bị sụp mí thường tự ti vì khuôn mặt kém sắc, mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến thị lực, giảm tầm nhìn. Vậy mắt bị sụp mí phải làm sao?

bam-mi-han-quoc-o-dau-dep-1

Sụp mi được chia ra làm hai loại gồm sụp mi bẩm sinh (xảy ra từ nhỏ) hoặc sụp mi mắc phải (xảy ra trong những trường hợp bệnh lý như liệt thần kinh hoặc sụp mi do biến chứng tổn thương cơ nâng mi sau phẫu thuật cắt mi mắt).

Thế nào là sụp mi?

Sụp mi là khi có sự sa xuống bất thường của mi trên, mí trên che quá 1/5 đường kính giác mạc (lòng đen) ở kinh tuyến từ 6h đến 12h (theo chiều trên dưới của lòng đen). Sụp mi có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên mắt. Trường hợp mắt sụp mi một bên, một bên kia sẽ to bù trừ, hay còn gọi là hiện tượng Hering. Do đó, phẫu thuật điều trị mắt sụp mi phải được tiến hành trên cả hai mắt.

Trong 4 mức độ trên thì độ 1 và độ 2 thường gặp nhất (chúng ta thường gặp những người nhìn có cảm giác mắt một bên to, một bên nhỏ) gây mất tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên, hai dạng này có kết quả đáp ứng tốt nhất với phẫu thuật, hiệu quả đẹp sau mổ rất rõ, làm cho gương mặt sáng hẳn, rất tự tin.Sụp mi được chia làm 4 độ, dựa vào khoảng cách giữa bờ dưới mi trên với đồng tử (con ngươi). Độ 1 (nhẹ) bờ mi che trên 1/5 đường kính giác mạc. Mức độ này chủ yếu ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chưa ảnh hưởng đến thị lực. Độ 2 (trung bình) mi bị sụp xuống nhiều, che mất một phần đồng tử, đã ảnh hưởng đến thị lực. Độ 3 (nặng) bờ mi vượt quá trung tâm đồng tử. Độ 4 (rất nặng) bờ mi che kín đồng tử.

tham khảo thêm: http://thammymathanquoc.com/chi-phi-lay-mo-mi-mat-bao-nhieu-tien-la-chuan-nhat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét