Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Lăn trứng gà có làm giảm sưng sau khi cắt mí mắt được không?

Em mới cắt mắt được 3 ngày nhưng mắt sưng bầm ghê quá, không biết bao giờ mới hết sưng. Lúc trước mỗi khi mắt sưng hay thâm em hay lăn trứng gà thấy cũng đỡ. Bác sĩ cho em cắt mí mắt bao lâu hết sưng sau khi cắt mí mắtđược không? Em cảm ơn.

phau-thuat-sup-mi-mat-1

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho Kim Hospital. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Phẫu thuật cắt mí mắt là một ca phẫu thuật không quá phức tạp, với thời gian thực hiện ngắn nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp bạn xóa đi những khuyết điểm trên đôi mắt như: mắt 1 mí hay mí lót, hoặc bọng mỡ mắt hay chùng mí mắt. Vì đây là một ca tiểu phẫu nên bác sĩ sẽ thực hiện gây tê, sau đó rạch một đường nhỏ ở ngay nếp mí, nên rất an toàn và không hề để lại sẹo. Sau khi phẫu thuật cắt mắt thông thường thì mắt sẽ sưng từ 2 đến 3 ngày tùy theo cơ địa của mỗi người mà tình trạng sưng có khác nhau, việc sưng vùng mắt sau khi phẫu thuật cũng là một phản ứng bình thường của cơ thể nên chị em không cần quá lo lắng. Sau khoảng thời gian từ 5 đến 7 ngày sau đó giảm dần và hoàn toàn hết hẳn. Giảm sưng sau khi cắt mí mắtcòn phụ thuộc vào cơ địa cũng như chế độ chăm sóc sau cắt mí theo hướng dẫn bác sĩ của mỗi người nữa. Để mắt nhanh chóng hồi phục bạn nên chăm sóc mắt theo chỉ dẫn sau:

– Những ngày đầu sau cắt mí, bạn nên ăn nhiều thực phẩm xanh.

– Uống nhiều nước, đặc biệt là nước cam hay nước đu đủ, nên uống đủ nước, đặc biệt tích cực uống nước trái cây như đu đủ, cam tươi… Tránh uống các đồ có ga và cồn, không uống nước rau má và nước dừa vì chúng dễ gây chảy máu.

– Thời gian chờ phục hồi sau khi cắt mí, tránh đeo kính áp tròng cho mắt, tránh make-up vùng xung quanh mắt.

– Khi tắm nên chú ý không để nước chảy trực tiếp vào mí mắt.

– Chỉ nên lái xe sau khoảng 5 ngày sau khi cắt mắt

– Hạn chế để mắt làm việc nhiều, đặc biệt là khi làm việc với máy tính. Tuyệt đối không dụi tay mạnh vào mắt.

– Đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ giấc, không thức khuya gây hại cho mắt.

– Tránh bụi bẩn và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt. Khi ra ngoài nên đeo kính dâm bảo vệ mắt.

Sau phẫu thuật cắt mí mắt, hiện tượng sưng bầm là hết sức bình thường. Bạn cần tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc theo chỉ dẫn của bác sĩ để nhanh chóng có được đôi mắt đẹp.

Lăn trứng gà giảm sưng sau khi cắt mí mắt được không?

Những ngày đầu sau khi cắt mắt, mắt bị sưng là hiện tượng rất bình thường. Bên cạnh việc rửa vết khâu bằng nước muối sinh lý và tra mỡ kháng sinh để tránh nhiễm trùng, bạn có thể giảm sưng sau khi cắt mí mắt bằng cách chườm đá lạnh trong vòng 2 ngày đầu sau phẫu thuật. Từ ngày thứ 3 có thể chườm nóng bằng trứng luộc bỏ vỏ để giảm sưng sau khi cắt mí mắt. Cách làm như sau, bạn luộc quả trứng gà sau đó bóc bỏ vỏ, dùng quả trứng gà (nóng) lăn đi lăn lại trên vết bầm tím. Khi mới luộc chín trứng gà có nhiệt độ nóng sẽ làm giãn nở mạch máu, những tụ máu đông trên mắt sẽ được mang đi, các vết bầm tím sẽ tan dần. Nhớ là khi thực hiện bạn nên làm nhẹ nhàng, không đụng vào vết thương hở để tránhgây nhiễm trùng, chảy máu nếu vết thương chưa lành. Nếu tình trạng sưng bầm bạn kéo dài không hết thì bạn nên đến nơi thực hiện phẫu thuật cắt mắt để kiểm tra lại vì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng hậu phẫu.

Để mắt ít sưng và nhanh lành sau phẫu thuật cắt mắt, bạn nên thực hiện phẫu thuật cắt mắt tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao cùng sợ trợ giúp của trang thiết bị máy móc hiện đại.

Tại thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital, sau mỗi ca phẫu thuật bạn sẽ được chiếu đèn giảm sưng sau khi cắt mí mắt để rút ngắn thời gian sưng, đồng thời giúp vết thương nhanh lành hơn. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ chăm sóc bạn chu đáo sau phẫu thuật cũng như hưỡng dẫn bạn cách hạn chế sưng, tránh nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét