Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

16 Tuổi kinh nguyệt không đều phải làm sao? - Phụ khoa An Việt

Thưa bác sĩ năm nay cháu 16 tuổi, cháu có kinh nguyệt biện pháp đây hơn 2 năm, mấy tháng nay cháu thấy chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, lúc thì 28 ngày có kinh nguyệt, khi thì 33 ngày mới có, có lần 2, 3 tháng cháu mới xuất hiện có chu kỳ kinh nguyệt. Bác sĩ cho cháu hỏi 16 tuổi kinh nguyệt không đều có sao không? Phải làm thế nào để kinh nguyệt đều trở lại. Cháu mong bác sĩ trả lời giúp cho cháu, cháu xin cảm ơn! ( Nguyễn Hoài Anh - 16 tuổi )
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi băn khoăn tới phòng khám đa khoa An Việt, câu hỏi của cháu cũng là thắc mắc của số đông người yêu đã và đang mắc phải những tình huống về rối loạn kinh nguyệt tại tuổi dậy thì. Để đáp án băn khoăn của cháu, bác sĩ của phòng khám sẽ trả lời như sau.

Kinh nguyệt bị rối loạn ở tuổi 16 có sao không?

Điều trước mắt cháu không nên quá e ngại về tượng rối loạn kinh nguyệt. Vì khi mọi người nữ đến tuổi dậy thì tâm sinh lí có nhiều đổi thay, do vậy thực trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ rất thường gặp và theo thống kê có đến 70 % mọi người gái bị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.
Cho nên, mọi người nữ từ khi dậy thì cho đến độ tuổi trưởng thành, có các người tới 2,3 tháng mới có chu kỳ kinh nguyệt một lần hoặc 1 tháng có chu kỳ kinh 2 lần, Đây là tình huống sinh lí thường thường ở lứa tuổi mới lớn, cần cháu không cần chạy chữa gì hết.
Rối loạn kinh nguyệt tại tuổi 16 là vô cùng thông thường, hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này sẽ tự hết sau khi cháu tới tuổi vị thành niên, chu kỳ kinh sẽ dần ổn định và đều hơn. Tuy nhiên trong chu trình này, cháu cũng Cần chú ý đến những biểu hiện không ổn định ở dưới đây, bởi đấy hoàn toàn có thể là biểu hiện tiềm tàng của bệnh lí có hại cho sức khỏe có con sau này của chị em.
- Kinh nguyệt lâu ngày hơn 7 ngày hay ít chỉ trong mỗi ngày là hết thì nên cẩn trọng kiểm soát.
- Bệnh án rối loạn kinh nguyệt kéo dài đi kèm đau thượng vị thường ngày.
- Xuất huyết kinh rối loạn như máu kinh thấy mùi hôi, sắc màu máu thâm đen, vón cục và số lượng máu kinh ít.
- Có hiện trạng rong kinh hoặc rong huyết quá dài ngày.
Nếu cháu bị phải các biểu hiện không đều ở trên thì cháu cần được người trưởng thành đưa tới các cơ sở y tế phụ khoa chuẩn đoán cẩn trọng để biết liệu có phải đang gặp về tình huống gì mối liên quan đến những bệnh phụ khoa không nhé.
>>> Tìm hiểu thêm tình trạng phá thai xong kinh nguyệt không đều có nguy hại gì không?

Lời lưu ý khi kinh nguyệt không đều tại tuổi 16

Để tái tạo cấu trúc một chút việc rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ mọi người nữ đã khuyến cáo nên 1 số điều sau:
- Chuẩn bị thời gian học tập và nằm nghỉ hợp lí.
- Hạn chế thức khuya.
- Không áp dụng các chất kích thích, nước ngọt quá nhiều, nước có ga, thực phẩm cay.
- Ăn dùng kỹ lưỡng dưỡng chất.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh 3 – 4 lần/ ngày cho vùng kín luôn thông thoáng và không tạo tình cảnh thuận lợi cho virus xâm nhập và gây hại
Hi vọng với những giải đáp trên về vấn đề kinh nguyệt không đều tuổi 16 có sao không? Đã giúp cho bạn và các bạn chị em phụ nữ không phải lo sợ về những hiện tượng bệnh án rối loạn kinh nguyệt và biết phương pháp Tránh căn bệnh này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh con tại các chị em.
Nếu bạn còn thắc mắc hay có những thắc mắc sự liên quan tới tình huống rối loạn kinh nguyệt, hãy mạnh dạn gọi điện tới số điện thoại 19002838 hay trực tiếp trung tâm 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám phụ khoa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét