Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Ghẹ rang me thơm ngon cho ngày gió lạnh

Ghẹ món là thực phẩm dễ ăn và vô cùng bổ dưỡng dành cho tất cả mọi người. Với ghẹ, chúng ta có rất nhiều công thức chế biến khác nhau tạo nên những món ăn ngon tuyệt vời. Một trong những món ăn ngon về ghẹ mà chúng ta không thể không nhắc đến là ghẹ rang me. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về món ăn độc đáo này.

  1. Mô tả về món ghẹ rang me

 

Ghẹ rang me

Ghẹ rang me là món ăn phổ biến của các tỉnh miền biển, rất thích hợp sử dụng trong những ngày có thời tiết se se lạnh. Thịt ghẹ thơm ngon kết hợp với sốt me chua chua đem đến một hương vị món ăn vô cùng hấp dẫn khiến cho bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại.

  1. Định lượng

1 đĩa khoảng 500g có giá 425.000đ khoảng 4 người ăn

  1. Màu sắc, mùi vị món ăn

Ghẹ sau khi chế biến xong đặt lên đĩa có màu đỏ cam bóng bẩy hòa quyện cùng màu vàng đặc sánh của nước sốt me , khiến cho món ăn trông thật bắt mắt. Sử dụng không quá nhiều dầu mỡ, nên thịt ghẹ ăn không dù ít hay nhiều vẫn không có cảm giác ngấy mà thay vào đó là vị mặn của hương biển, vị ngòn ngọt,, chua chua của sốt me kết hợp với vị cay nhẹ của tỏi ớt. Tất cả tạo nên một hương vị vô cùng hoàn hảo khiến cho bất kì ai thưởng thức cũng đều bị nghiện.

  1. Đặc tính

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hàm lượng protein trong thịt ghẹ biển cao hơn rất nhiều so với cá hay một số loại hải sản khác. Ngoài ra, thịt ghẹ còn cung cấp cho chúng ta rất nhiều các chất dinh dưỡng như canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… Đồng thời các món ăn từ ghẹ trong đó có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị các bệnh tim mạch,  liệt dương, bồi bổ cơ thể…

  1. Đối tượng sử dụng

Ghẹ biển tính lạnh, vị hàn, có tác dụng thanh nhiệt. Có thể nói đây là loại thực phẩm phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ em hay người lớn tuổi và phụ nữ có thai vì nó cung cấp rất nhiều các dưỡng chất bổ ích cho cơ thể chúng ta.

  1. Cách nấu món ghẹ rang me

Chế biến món ghẹ rang me khá đơn giản, bạn chỉ cần vài 3 bước là có được món ăn ưng ý. Bước đầu tiên là chúng ta phải chọn được những con ghẹ tươi sống, chắc thịt, nên chọn ghẹ sữa rang me để được hương vị tuyệt vời nhất.

Sau khi đã rửa sạch kĩ ghẹ, tiến hành tẩm gia vị và ướp trong vòng 2 tiếng để gia vị ngấm có thể ngấm đều vào thịt ghẹ.

Tiếp theo, bạn cho chảo lên bếp, pho thơm tỏi, cho ghẹ vào đảo cho đến khi thấy ghe chuyển sang màu vàng thì thêm hỗn hợp nước me, bột năng, 1 chút đường và tương ớt. Tiếp tục đun cho đến khi gia vị ngấm đều vào thịt ghẹ và sốt me sánh lại thì tắt bếp. Sắp ghẹ ra đĩa, trang trí với hành lá và ớt sừng hoặc rau xà lách.

Ăn ghẹ rang me ngon nhất là khi vừa chế biến xong, lúc này hương vị của thịt ghẹ cũng như nước sốt me là đậm đà và hoàn hảo nhất. Nếu như bạn ra nhà hàng mua về nhà sử dụng, thì khi bỏ ra ăn bạn nên hâm nóng lại món ăn để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn thông tin về món ghẹ rang me. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thêm những kiến thức về ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh công thức ghẹ rang me, bạn có thể tham khảo thêm các cách làm càng ghẹ rang me hay ghẹ non rang me, ghẹ lột rang me để có thêm những món ăn độc đáo về loại thực phẩm bổ dưỡng này. Nếu như muốn thưởng thức món ăn này ở nhà hàng bạn có thể tìm địa chỉ là 103C9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội hoặc truy cập vào địa chỉ website: haisan29.com - Hotline: 0904133559. Đây là một trong những nhà hàng hải sản nổi tiếng với các món ăn ngon về ghẹ đảm bảo sẽ mang đến cho bạn và gia đình bữa ăn ngon miệng.

Nguồn: http://haisan29.com/ghe-rang-me.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét