Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

So sánh sữa công thức và sữa mẹ có điểm gì khác biệt?

So sánh sữa công thức và sữa mẹ có những điểm  gì khác biệt có lẽ đây là thắc mắc của hầu hết các mẹ đang nuôi con nhỏ. Để giải đáp cho tất cả những câu hỏi của chị em bỉm sữa trên chúng tôi xin cung cấp thông tin qua nội dung bài viết dưới đây bạn có thể tham khảo.

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bé

Những lợi ích từ việc nuôi con bằng sữa mẹ

Để làm rõ được bài so sánh sữa công thức và sữa mẹ thì chúng ta cần phải biết được thành phần của 2 loại sữa này, lợi ích của các loại cũng như sự phù hợp nào được bé lựa chọn. Đầu tiên, tất cả chúng ta đều biết sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia y tế cho biết, con bú sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh nên được bú sữa mẹ hoàn toàn trong khoảng sáu tháng đầu tiên. Sau khi bé đã quen với các loại thức ăn dặm, bạn vẫn nên tiếp tục cho bé bú sữa mẹ trong suốt năm đầu đời hoặc thậm chí lâu hơn nữa nếu muốn.

>> Tham khảo: Sữa nutrient kid được bán tại cửa hàng suabim.vn với giá rẻ nhất khu vực miền bắc

Con dùng sữa mẹ tăng sức đề kháng tốt hơn

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể cho con bú và sữa mẹ không phải lúc nào cũng tốt và phù hợp cho con bạn. Quyết định cho bé bú mẹ hoặc bú bình thường dựa trên việc bé có phù hợp để bú mẹ và lối sống của bạn có phù hợp với việc cho con bú hay không. Sữa mẹ mang lại rất nhiều lợi ích cụ thể như sau:

  • Sữa mẹ cung cấp kháng thể tự nhiên giúp bé chống lại các loại bệnh tật.
  • Sữa mẹ thường dễ tiêu hóa hơn sữa bột do đó trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thường ít bị táo bón và đầy hơi.
  • Sữa mẹ có thể làm giảm nguy cơ bé mắc phải hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh trong năm đầu tiên của cuộc đời.
  • Sữa mẹ giúp con bạn giảm nguy cơ bị thừa cân, phát triển bệnh hen suyễn, tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2, cholesterol cao, bệnh ung thư hạch và bệnh bạch cầu trong nhiều năm sau đó.

Bên cạnh đó, các mẹ cho con bú sẽ giảm nguy cơ bị ung thư vú, tiểu đường, mắc bệnh tim, loãng xương và ung thư buồng trứng. Đây cũng là lý do mà nhiều bà mẹ sinh con đầu lòng muốn cho con bú sữa mẹ.

>> Xem ngay: Sữa P100 của viện dinh dưỡng giúp bé tăng cân nhanh, hấp thụ tốt và phát triển trí tuệ toàn diện

Sữa metacare thương hiệu tin cậy

Những lợi ích từ việc sử dụng sữa công thức

Tuy nhiên, không phải vô duyên mà lại có câu hỏi so sánh sữa công thức và sữa mẹ bởi có rất nhiều mẹ trẻ sinh ra không có sữa cho con uống bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Lúc này bé rất cần 1 lượng dinh dưỡng thay thế để đáp ứng nhu cầu sống hàng hàng.

Nếu bạn không thể cho con sử dụng sữa mẹ thì sữa công thức cùng là một trong những lựa chọn bởi khi bạn sử dụng sữa công thức cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ như:

Tính thuận tiện: Đây là yếu tố thuận lợi đầu tiên bởi khi em bé sử dụng sữa công thức có thể được cho ăn vào bất cứ khi nào bạn muốn.

Tính linh hoạt: Bé có thể được cho ăn dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến lịch làm việc của bạn. Bạn chỉ cần để lại công thức pha sữa bột cho người trông trẻ hoặc nhà trẻ chăm sóc bé và yên tâm là bé sẽ được cho ăn đúng giờ và đầy đủ.

>> Xem thêm: Sữa Glico được nhập khẩu từ Nhật Bản – Dòng sữa được đánh giá giống sữa mẹ, vị thanh mát dễ uống, dễ hấp thụ

sua-new-milky-tang-can-cho-be
Sữa New Milky tăng cân hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng

Việc cho bé ăn dễ dàng hơn: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi bạn sử dụng sữa bột thì khả năng tiêu hóa của trẻ không nhanh như sữa mẹ, do đó các em bé uống sữa bột không cần phải được cho ăn thường xuyên, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên.

Bạn không cần phải lo lắng việc bạn ăn gì bởi các bà mẹ cho con bú có thể phải tránh ăn các loại thực phẩm dị ứng với bé.

Trên đây là những chia sẻ so sánh sữa công thức và sữa mẹ của suabim.vn về những lợi ích từ việc sử dụng sữa công thức hoặc sữa mẹ. Bạn có thể chọn cho bé ăn bằng sữa mẹ, sữa công thức hoặc kết hợp cả hai cách, nhưng điều quan trọng nhất chính là bé được ăn uống đầy đủ, nhận được tình yêu thương và chăm sóc từ bố mẹ của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét