Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Ba ba hồng sửu món lạ mà ngon

Ba ba hồng sửu là món ăn mới lạ, sang trọng và vô cùng cuốn hút, thịt ba ba hồng sửu sau khi hoàn thành có màu hồng đẹp mắt, vị ăn lạ miệng, ấn tượng. Món ba ba tại Hải sản 29 luôn tươi ngon và bán với giá hợp lý nhất.

Định lượng sản phẩm:

Lưu ý: 1 con ba ba khoảng 1,5kg có thể làm thêm một món nữa mà không mất thêm chi phí

1 kg thịt ba ba thích hợp cho 6 người thưởng thức

Ba ba Hồng Sử món lạ mà ngon cháy lưỡi

Đặc tính ba ba hồng sửu

Thịt ba ba là một thức ăn qúy, có giá trị dinh dưỡng cao được nhân dân ta rất ưa chuộng. Trong 100g thịt ba ba có khoảng 1g lipid, 80g nước, 1,6g carbohydrat, 16,5g protid, 3,7mg axit nicotinic, 107mg canxi, 1,4mg chất sắt, khá giàu các vitamin B1, B2, vitamin A và iốt, có giá trị bồi dưỡng cơ thể rất tốt.

Màu sắc, mùi vị

Ba ba hồng sử sau khi chế biến hoàn chỉnh gây ấn tượng bởi màu sắc thịt ba ba, ba ba có màu hồng rất tươi, được tạo thành từ màu sắc của rượu vang, trông rất quyến rũ, sang trọng.

Ba ba hồng sửu khi thưởng thức cảm nhận rõ vị nồng ấm đến từ rượu vang kết hợp hài hòa với vị ngọt đến từ ba ba cùng hương vị đậm đà từ nhiều nguyên liệu khác.

Đối tượng sử dụng

Ba ba hồng sửu có tính bình, công dụng dưỡng âm lương huyết, bổ hư nhuyễn kiên và kháng ung, thường được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho người tạng nhiệt, hay nóng trong, mồ hôi ra nhiều...

Cách chế biến ba ba hồng sửu

Nguyên liệu: Ba ba; Thịt ba chỉ; Xương lợn; Hành khô, tỏi, gừng; Lá tía tô, lá lốt; Muối, đường, rượu vang

Cách làm món ba ba hồng sửu

Bước 1:  xương lợn cho vào nồi luộc sơ. Sau đó rửa qua xương rồi cho vào nồi nước mới, cho thêm gừng đập dập, ninh xương khoảng 45 phút.

Bước 2: hành, tỏi  phi vàng, rồi cho thịt ba ba cùng thịt ba chỉ vào đảo đều với lửa nhỏ, khi nào thịt ba ba chín cháy cạnh là được.

Bước 3:  cho rượu vang ngập xâm xấp mặt thịt ba ba rồi bắc nồi lên bếp đun sôi với lửa to.

Bước 4: Khi rượu vang cạn còn khoảng một nửa thì cho nước hầm xương đã có từ trước vào, nêm nếm gia vị cho vừa rồi hạ nhỏ lửa, tiếp tục đun.

Bước 5: Cuối cùng, kiểm tra thịt ba ba chín mềm thì cho lá tía tô cùng lá lốt thái nhỏ trộn đều lên và tắt bếp. Như vậy là đã hoàn thành xong ba ba hồng sửu.

Trên đây là chi tiết về ba ba hồng sửu ngon, nếu muốn thưởng thức nóng hổi các hải sản tươi ngon độc đáo này, xin mời thực khách qua ngay nhà hàng Hải sản 29 tại 103 C9 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây có đầy đủ các loại hải sản tươi ngon, chất lượng cùng những món ăn gợi ý ấn tượng không thể chối từ với chi phí rẻ, hợp túi tiền tất cả mọi người.

Chi tiết tham khảo:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Nguồn: http://haisan29.com/baba-hong-suu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét