Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách chế biến mực ống tươi, đẹp mắt

Mực là loài hải sản rất quen thuộc ở Việt Nam. Mực ống được coi là đặc sản ở vùng ven biển. Các món ăn chế biến từ mực ống đều rất ngon. Món mực hấp chắc không còn xa lạ gì đối với người yêu thưởng thức ẩm thực, vì đây không chỉ là món ăn ngon, hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cách chế biến mực ống như nào mới đúng? Hãy cùng Hải sản 29 tìm hiểu nhé.

Mô tả chi tiết

Mực là nguyên liệu chế biến trong bữa ăn của người Việt. Các món ăn từ mực ngon, đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Mực ống tươi ngon

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, mực ống là nguyên liệu trong các món ăn giúp bổ máu, rất tốt cho sức khỏe. Trong 100 gam mực ống có chưa 90% chất dinh dưỡng đồng, đồng là khoáng chất  giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu.

Mực có chứa hàm lượng vitamin B2 giúp khống chế cơn đau nửa đầu, có chứa vitamin B12 có tác dụng tích cực cho hệ tim mạch.

Định lượng: với 500g mực ống tươi đủ cho 4 người thưởng thức

Hướng dẫn cách chế biến mực ống tươi, đẹp mắt

Nguyên liệu:

– Mực ống tươi nguyên con: 500g.

– Gừng: 1 nhánh khoảng 100g.

– Hành lá: 100g.

– Ớt sừng đỏ: 6 trái.

– Rau sống ăn kèm mực hấp gừng: 1 trái dưa leo, 1 trái vả (không bắt buộc nhé), rau thơm, rau mùi, xà lách.

– Tỏi: 1 củ.

– Chanh tươi: 1 trái.

– Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, đường, rượu trắng.

Cách chế biến mực ống hấp

-Sơ chế mực:

Mực sơ chế, đem rửa sạch cùng với nước có pha thêm chút rượu trắng và gừng đập dập (mục đích là để khử bớt mùi tanh của mực). Nên cắt mực thành từng khoanh tròn dài khoảng 3cm (nếu dùng con mực sữa nhỏ hoặc mực trứng thì không cần cắt, chỉ cần sơ chế làm sạch mực thôi). Sau đó, ướp mực với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa mỳ chính (nếu thích), ớt thái lát. Ướp khoảng 20 phút để mực được ngấm gia vị.

-Gừng đem gọt vỏ, rửa sạch, chia làm 3 phần: 2/3 thái chỉ, 1/3 để nguyên. Hành lá nhặt và rửa sạch, để ráo, cắt khúc dài 5cm. Ớt sừng chuẩn bị khoảng 3 trái, rửa sạch, chẻ đôi, bỏ hạt, thái chỉ, 3 trái ớt còn lại để nguyên. Tỏi bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo. Chanh tươi vắt lấy nước cốt.

-Khi mực đã ướp đủ thời gian, các mẹ đem trộn mực với phần gừng và ớt thái chỉ, hành thái khúc, cho vào nồi hấp cách thủy chừng 10 phút tới khi mực vừa chín tới là được, không nên hấp quá lâu sẽ khiến mực bị dai, mất đi độ giòn và teo tóp lại.

-Làm nước mắm ăn kèm là bước quan trọng của cách chế biến mực hấp. Pha nước mắm gừng chanh gồm: 3 trái ớt sừng, phần gừng còn lại, 2 thìa đường vào cối giã thật nhuyễn. Sau đó cho thêm 5 thìa con nước mắm ngon (dùng nước mắm truyền thống sẽ đậm đà hơn), 2 thìa nước cốt chanh, khuấy đều là có ngay bát nước chấm thơm ngon chuẩn vị.

Với cách chế biến mực ống ngon này, bạn nên ăn ngay lúc nóng mới ngon và không quên các loại gia vị dùng kèm.

Trên đây là cách chế biến mực ống. Với cách chế biến đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến bữa ăn cả gia đình bạn thêm phần thơm ngon, đậm đà, lạ miệng hơn rất nhiều. Hải sản 29 đem đến cho các bà nội trợ món ăn ngon miệng, nấu nướng đơn giản. Mọi thông tin chi tiết về Hải sản 29 quý khách vui lòng truy cập website haisan29.com hoặc liên hệ hotline 0904.133.559 để được đặt bàn và tư vấn.

Nguồn: http://haisan29.com/cach-che-bien-muc-ong-giai-nhiet-cho-moi-gia-dinh.html\

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét