Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Cách ướp cá tầm nướng thơm ngon hấp dẫn

Cá tầm là loài cá đến từ các vùng nước châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Loài cá này được nuôi tại một số nơi ở Việt Nam như: Tuyên Quang, Đà Lạt, Đắk Lắk.... Cá Tầm được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt món cá tầm nướng được rất nhiều người ưa chuộng bởi khi nướng thịt cá rất thơm, dẻo. Tuy nhiên, cách ướp cá tầm nướng sao cho ngon thì không phải ai cũng biết. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu một số cách ướp cá tầm để nướng được thơm ngon.

 Tìm hiểu về món cá tầm nướng

 

Cá tầm nướng thơm ngon, bổ dưỡng

 

- Định lượng món cá tầm nướng

Tất cả các món cá tầm nướng đều sử dụng 1 con cá 1 kg, nướng nguyên con

- Đặc tính

Cá tầm nướng là một món ăn rất bổ dưỡng bởi cá tầm có thành phần dinh dưỡng rất cao, dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa. Thịt cá tầm rất dẻo, dai và thơm, thịt cá chứa nhiều vitamin A, phốt pho, selen và vitamin B6, B12, chứa nhiều omega 3 và 6. Hàm lượng DHA trong 100gr thịt cá là khoảng 0,54gr.

- Màu sắc và mùi vị món cá tầm nướng

Khi nướng chín cá tầm có màu vàng, giòn, rất đẹp mắt, kết hợp các nguyên liệu trang trí đi kèm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.

Khi nướng chín món cá tầm nướng có mùi rất thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn sụm của lớp cá bên ngoài, vị ngọt mềm của lớp thịt bên trong kết hợp với gia vị đậm đà tạo nên một món ăn hoàn hảo.

Món cá tầm nướng nên ăn nóng để cảm nhận trọn vẹn mùi vị của món ăn vô cùng tuyệt vời này.

- Đối tượng sử dụng

Cá tầm nướng là món ăn giàu dinh dưỡng phù hợp cho cả người già, trẻ nhỏ và bà bầu cũng có thể sử dụng món này.

 Cách cách ướp cá tầm nướng ngon

Trước khi ướp cá, bạn cần phải rửa sạch cá, xát muối, để nguyên con thì nên dùng dao rạch vài đường để khi nướng trông món cá sẽ đẹp mắt hơn, hoặc có thể cắt thành từng khúc lớn.

>> Tham khảo: Cá tầm hấp chanh món ngon tại nhà hàng Hải sản 29

- Ướp cá tầm nướng với muối ớt

Một trong những cách ướp cá tầm nướng thì ướp với muối ớt là rất ngon, đơn giản. Nguyên liệu để ướp bao gồm: gừng giã nhuyễn vắt lấy nước; ớt, tỏi, hành giã nhỏ rồitrộn tất cả với dầu vừng, dầu hào, dầu ăn, muối hạt nêm, rượu vang trắng vừa đủ. Uớp cá với hỗn hợp này trong khoảng 15 phút. Sau đó cho cá lên nướng, cần trở qua trở lại cho cá chín vàng đều hai mặt.

- Cách ướp cá tầm nướng ngon bằng ngũ vị hương

Mỗi cách ướp thì có các gia vị ướp cá tầm nướng khác nhau.

+ Nguyên liệu cho cách ướp này gồm: cá tầm 500gr; ngũ vị hương:1 gói; tỏi:3 tép; hành tím: 2 củ; ớt bột: 20gr; dầu oliu: 1 muỗng canh; muối: 1/4 muỗng cà phê; bột ngọt: 1/6 muỗng cà phê; đường: 1/2 muỗng cà phê; cà rốt:1/2 củ; hành lá: 20gr.

+ Cách ướp như sau: Lần lượt cho tỏi băm, hành băm, bột ngọt, muối, đường, dầu oliu, ớt bột vào tô, trộn đều thành hỗn hợp gia vị ướp cá.

Dùng tay ướp hỗn hợp trên lên thịt cá. Cần phải để hỗn hợp trên len vào các khe cắt cá cho thấm vào thịt cá. Sau đó, đặt cá đã ướp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Tiếp theo là cho cá vào nướng khoảng 15 phút thì bỏ cá ra ngoài, tiếp tục lấy hỗn hợp trên còn lại ướp lên cá một lần nữa, rồi bỏ vào lò nướng thêm 5 phút nữa cho cá chín hẳn.

Cuối cùng bày ra đĩa với cà rốt và hành lá trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn.

>> Xem thêm: Lẩu cá tầm ấm lòng ngày đông cho thực khách

- Cách ướp cá tầm nướng với riềng mẻ

+ Nguyên liệu: riềng, sả bóc vỏ băm thật nhỏ, nước mắm, mẻ, tiêu.

+ Thực hiện: cá tầm cắt thành từng miếng và khứa hai đường trên mỗi miếng cá. Sau đó cho hỗn hợp trên vào ướp, trộn đều cho ngấm gia vị. Uớp trong vòng 30 phút. Cách tẩm ướp cá tầm nướng như này rất ngon, gia vị thấm đều.

Như vậy, cá tầm nướng là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Với các cách ướp cá tầm nướng như trên sẽ giúp bạn có các món nướng từ cá tầm với mùi vị thơm ngon khác nhau bởi cách ướp cùng với gia vị đa dạng. Để thưởng thức món ăn hấp dẫn này, bạn hãy đến trực tiếp nhà hàng của chúng tôi, địa chỉ: 103c9, Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc website: haisan29.com - Hotline: 0904133559. Nhà hàng chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng hải sản tươi sống, phục vụ nhiệt tình, chu đáo và quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh cùng với các món hải sản đa dạng, thơm ngon, hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét