Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Lẩu cá song thơm ngon cho ngày đông lạnh giá

Cách chế biến món lẩu cá song hấp dẫn tại nhà bằng cách nào? Đây là những tìm hiểu của rất nhiều chị em nội trợ khi muốn đổi khẩu vị cho gia đình bằng một bữa lẩu mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Để giải đáp cho tất cả những băn khoăn ấy các đầu bếp của chúng tôi xin giải đáp thông qua nội dung bài viết dưới đây.

 

Lẩu cá song hấp dẫn, tươi ngon

Định lượng món lẩu cá song

Lưu ý: 1 con 1,7kg có thể làm thêm 1 món cá song nữa mà không mất thêm chi phí

Định lượng: 1 nồi lẩu cá song phù hợp cho 4 người, bao gồm rau nhúng, cá song, nước lẩu, mỳ ăn kèm…

Lẩu cá song là một trong những món ăn ngon hấp dẫn của nhiều gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên, để cho món lẩu cá song hấp dẫn trong quá trình chế biến bạn phải khử được mùi tanh của cá, đảm bảo thịt cá song săn chắc, tươi ngon mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Lẩu cá song cung cấp hàm lượng canxi và vitamin gấp nhiều lần các món ăn khác. Đây là món ăn hỗ trợ rất nhiều cho những người bị loãng xương, sức đề kháng yếu,...Bên cạnh đó, món ăn còn cũng cấp nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Cá song là một trong những loài cá có giá trị dinh dưỡng khá cao chính vì vậy ngoài món lẩu cá song bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn khác như: Cá song hấp gừng hành, cá song hấp xì dầu,...

Cách chế biến món lẩu cá song hấp dẫn

Lẩu cá song là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng và ngon được rất nhiều người lựa chọn. Để chế biến lẩu cá song bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây như:

- Cá song (cá mú)

- Cà chua, dứa, bạc hà (dọc mùng), giá sống, bắp chuối, đậu bắp.

- Me, hành lá, rau nêm nấu chua.

- Gia vị: tỏi, đường, bột ngọt, bột nêm, mắm.

Quy trình thực hiện món lẩu cá song:

- Sau khi đã làm sạch cá, cắt ra thành 2 hoặc 3 khúc tùy cá lớn hay nhỏ. Dùng một ít muối hầm ướp cá khoảng 10 phút để khi tao dầu, lát cá săn cứng, không bị giập nát.

- Rửa sạch các nguyên liệu và thái thành từng phần vừa ăn.

- Nấu sôi khoảng 1 lít nước và thả me, thơm, cà chua, vào. Cho cá vào khi nước sôi lại. Hỗn hợp các chất chua sẽ khử hết mùi tanh của cá.Chờ nước sôi thả cá vào rồi đậy nắp lại.

- Thả đậu bắp, giá, bắp chuối và vài lát ớt vào sau cùng, bạn tiến hành nêm nếm cho vừa miệng.

- Sau cùng cho rau nêm vào rồi tắt bếp. Không để cá chín quá lâu sẽ mất vị thơm ngon của cá.

- Lẩu cá song ăn kèm với bún hoặc mì gói.

Hiện nay, tại Cầu Giấy có rất nhiều quán lẩu cá song tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín và ngon. Chính vì vậy nếu bạn không có thời gian chế biến tại nhà có thể tìm các địa chỉ uy tín và đến thưởng thức.

Nhà hàng Hải sản 29  tại 103-C9 Tô Hiệu được khách lựa chọn và tin tưởng rất nhiều. Quán ăn có đảm bảo đồ ăn tươi ngon, chất lượng, quy trình thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là những thông tin cần thiết về món lẩu cá song mà Hải sản 29 xin cung cấp đến chị em nội trợ và khách hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về món ăn hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật thông tin và chế biến thêm nhiều món ăn dinh dưỡng cho gia đình mình nhé.

Nguồn: http://haisan29.com/lau-ca-song.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét