Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Món hai cùi hấp thơm ngon cho cả gia đình

Hai cùi hấp chua cay - cái tên món ăn nghe rất lạ. Hai cùi thuộc dòng họ nhà ngao nên có nhiều tên gọi khác nhau: ngao hai cùi, sò bắp.... Nó được đánh giá là loại ngon nhất trong dòng họ nhà ngao. Ruột ngao có hai cục cơ rất to màu trắng ngà, rất giòn, ngon ngọt đậm đà. Ngao hai cùi có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp xả ớt, nướng mỡ hành, nấu canh, nấu cháo... 

Định lượng món sò bắp hấp chua cay

Thông thường là 3-5 lạng ngao/đĩa. Còn gia đình 4 người ăn thì 1kg ngao/ đĩa.

Màu sắc, mùi vị của món hai cùi hấp chua cay

+ Màu sắc món ăn này vô cùng bắt mắt với màu trắng của hai cùi cùng với màu đỏ của ớt hòa quện vào nhau. Nhìn đĩa hai cùi hấp thui các bạn đã thấy nó vừa đẹp vừa ngon vừa hấp dẫn rùi.

>> Xem thêm: Ngao hoa hấp chua cay món ngon khó cưỡng lại

 

    Hai cùi khi hấp chín có màu trắng thơm ngon

+ Mùi vị của món hải sản chua cay này thì thật tuyệt vời. Ngửi thôi bạn đã cảm nhận được mùi thơm ngọt và ngậy của thịt ngao với mùi cay nồng của ớt và mùi thơm của chanh. Khi ăn bạn sẽ thấy vị ngọt bùi của thịt ngao vị cay cay của ớt nhưng không quá nồng, cộng thêm vào đó là vị chua chua của chanh hay me cùng với nước sốt cay - chua- ngọt cực kỳ hấp dẫn. Thật sự mùi vị món ăn này vô cùng ngon, hấp dẫn. Với mon ngon này chẳng ai có thể chối từ cả.

Đối tượng sử dụng món hai cùi hấp chua cay

Món ăn không quá cay mà nó là sự kết hợp của ba vị ngọt, chua và cay nên nó thích hợp cho cả người lớn, trẻ nhỏ và người già. Đặc biệt rất tốt cho bà và thai nhi bởi hàm lượng protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt, giúp xây dựng các mô bào thai, cung cấp phốt pho, sắt cho bà bầu.

Tuy nhiên, một số người mắc các bệnh sau đây không nên ăn các món liên quan đến ngao: bệnh gout, dạ dày, cảm lạnh, bệnh thận.

>> Tham khảo: Các món xào hải sản ngon nức mũi cho cả gia đình cùng thưởng thức

Cách làm hai cùi hấp chua cay

+ B1: Ngao hai cùi mua về các bạn ngâm vào nước có vài lát ớt, ngâm 4-5 giờ để ngao nhả hết nhớt, bẩn trong miệng. Sau đó bạn rửa sạch ngao và để ráo.

+ B2: Phần nước sốt: gồm có ớt quả hoặc ớt bột, 1-2 quả chanh bỏ hạt, hoặc thay chanh bằng me tùy thích, một chút nước mắm và gia vị đi kèm.  Pha hỗn hợp trên với tỷ lệ phù hợp.

+ B3: Cho ngao vào giá hấp, chú ý không nên hấp lâu quá sẽ làm mất vị ngon của ngao hai cùi.

+ B4: Cuối cùng bày ngao ra đĩa và thưởng thức nóng sẽ ngon hơn.

Như vậy, hải sản hai cùi với vị chua cay này là món ăn vô cùng thơm ngon, không chỉ ở hương vị, màu sắc mà còn tuyệt vời ở chỗ nó mang giá trị dinh dưỡng cao. Món ăn này không chỉ là món ăn mà nó còn là vị thuốc chữa một số bệnh cho con người. Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này hãy liên hệ với chúng tôi qua website: haisan29.com - Hotline:0904133559. Hoặc có thể trực tiếp đến địa chỉ: 103c9, Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà hàng chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng hải sản tươi ngon, đa dạng món ăn hải sản với hương vị các món ăn vô cùng hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét