Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Đau khớp háng ở nam giới: hiện tượng và cách phòng bệnh

Tỉ lệ đau khớp háng ở nam giới ngày càng tăng gây một số cơn đau khó chịu và kéo dài. Nếu không nhìn thấy sớm và trị bệnh đúng lúc bệnh sẽ gây ra tai biến tổn thương . Vậy viêm màng hoạt dịch khớp háng ở nam giới nguyên nhân vì đâu? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Cùng Cơ xương khớp An Việt khám phá qua bài viết dưới đây:

Đau đau khớp háng là một trong một số bệnh lý về xương khớp xảy đến ở cả nam và nữ nhưng tỉ lệ đàn ông dính bệnh phổ biến hơn

Nguyên nhân gây đau háng ở nam giới

- Do căng trật cơ bắp, gân hoặc dây chằng, đặc biệt là đối với các người hay chơi một vài môn thể thao như đá bóng... Cơn đau ở háng có thể diễn ra ra ngay sau khi bị chấn thương, hoặc các cơn đau sẽ đến không nhanh qua nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Đau háng có thể trở nên xấu hơn nếu bạn tiếp tục sử dụng vùng bị thương.

- Một số nguyên nhân ít gặp như gãy xương, chấn thương xương, đĩa đệm, hoặc thậm chí là sỏi thận cũng có khả năng gây đau háng. Mặc dù đau tinh hoàn và đau háng là hai cơn đau riêng biệt, nhưng đôi khi các vấn đề ở tinh hoàn cũng gây ra một số cơn đau truyền đến vùng háng.

Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/dau-khop-hang-ben-phai.html

Biểu hiện nhận biết đau khớp háng ở nam giới

+ Xuất hiện một vài cơn đau dữ dội ở vùng háng và chân khiến bệnh nhân gặp nhiều vất vả khi đi lại. Cơn đau kéo dài và có thể lan nhiễm đến các bộ phận khác như gối, đùi. Cảm giác háng dính cứng chặt, khó di chuyển khởi đầu hiện diện. Đôi khi người mắc bệnh còn cảm nhìn ra khó khăn khi đi giày, đi tất hay cúi xuống cắt móng chân.

+ Khi bước đi, bệnh nhân phải tập tễnh, đôi khi cần phải nghỉ giữa chừng mới đi tiếp được.

Hỗ trợ chữa trị và đề phòng đau khớp háng ở thiếu niên

Để tránh đau khớp háng đàn ông, những đấng mày râu cần chú ý:

+ Không được khiêng vác vật nặng quá sức, ngồi xổm xuống để khiêng vật, không được cúi gập cơ thể. Tư thế làm việc, đứng, ngồi trong công việc cũng như hoạt động hằng ngày.

+ Rèn luyện thể dục thể thao các bài tập nhẹ nhàng như yoga hay chạy bộ giai đoạn vừa phải giúp cho những khớp linh hoạt hơn, không bị shock vì vận động quá mạnh.

+ Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Tăng cường bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D, omega 3 tốt cho xương khớp và tái tạo sụn khớp. Hạn chế nên ăn nhiều rau quả tươi. Bên cạnh đó cần ngừa phòng uống rượu bia, ăn một số kiểu thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn,…

Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh đau khớp háng ở nam giới và các bệnh xương khớp bạn đọc có thể liên hệ với Bệnh Viện AN Việt qua Hotline 19002838 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình của các bác sĩ. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Bệnh viện An Việt sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích.

Bạn đọc quan tâm: dấu hiệu viêm khớp háng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét