Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Viêm bao gân ngón cái là bệnh gì? Triệu chứng & cách phòng bệnh

Viêm bao gân ngón cái là triệu chứng đau phần đầu của ngón tay cái, hoặc đau phần gần cổ tay. Cơn đau xảy đến chậm và có khả năng lây truyền ra những ngón tay khác, hoặc cả cánh tay. Nếu tình huống này tiếp tục, người bị bệnh có khả năng sẽ bị sưng nề ở vùng cổ tay hoặc dọc theo cánh tay. Vậy viêm bao gân ngón tay cái cần làm gì?

Đối tượng dễ bị viêm bao gân ngón tay cái

Nhiều tình huống bác sĩ không thể nhận dạng được yếu tố sinh bệnh, được gọi chung là thể nguyên phát, tuy vậy phần lớn, ta có thể tổng hợp được một vài trường hợp người dễ dính phải chứng bệnh này, có ba dạng cụ thể:

– các cơ thể thường ngày phải làm việc với bàn tay, cổ tay và ngón tay cái, chẳng hạn như giáo viên, giới văn phòng gõ máy tính, thợ nghề, chuyên gia chuyên khoa thủ thuật, nông dân, thợ cắt tóc, cơ thể làm nội trợ… Sự vận động nhiều và quá sức sẽ tạo điều kiện cho chứng viêm bao gân lộ diện.

– các có hại trực tiếp bởi vì va đập, tai nạn, vi chấn thương vì thói quen bẻ cổ tay, xoay khớp cổ tay… quá nhiều cũng dễ gây viêm bao gân ngón tay cái.

– Một số bệnh lý xương khớp có nguy cơ kết hợp tạo nên viêm bao gân, chẳng hạn như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

Viêm bao gân ngón tay cái gây đau đớn, việc cầm nắm hay duỗi tay đều cảm nhìn ra vất vả vô cùng. Có một số lúc nắm ngón tay vào không thể nào duỗi tay ra được, phải dùng tay trái để gỡ ngón tay

=>>>> Tìm hiểu thêm: Viêm bao gân vùng mỏm châm quay

Trị bệnh viêm bao gân ngón tay cái

Có một vài bài tập thư giãn và giúp cho cơ gân sinh hoạt tốt hơn. Ngoài ra, mỗi ngày nên ngâm ngón tay vào nước muối từ 15-20 phút sẽ có tác dụng giảm đau mau chóng và công hiệu.

Thuốc giảm đau, chống viêm: đa số người bệnh viêm bao gân ngón tay cái thường dùng thuốc giảm dau và thuốc chống viêm. Một số kiểu thuốc này thường có tác dụng giảm đau khẩn trương, chống viêm sưng hiệu nghiệm. Tuy vậy, khi dùng người bị bệnh nên tuân theo sự khuyên tôi của bác sĩ về liều lượng áp dụng.

Với những tình huống nặng, có thể sẽ phải phẫu thuật tách dây chằng dọc bao gân, cắt bỏ phần nhiễm trùng xơ. Với phác đồ này có khả năng điều điều trị khỏi lành hẳn.

=>>>>> http://coxuongkhopanviet.com/viem-bao-gan-co-tay.html

Cách hạn chế cơn đau bởi viêm bao gân ngón tay tạo ra

Viêm bao gân ngón tay cái là dạng bệnh không quá tổn hại, nhưng lại gây nên nhiều bất tiện cho mọi sinh hoạt liên quan đến bàn tay của bệnh nhân. Cho nên chúng ta nên kiềm chế phòng ngừa bệnh từ sớm để nhất định tối đa nguy cơ, trước khi bệnh chủ động đột nhập mình.

Để tuyệt đối diễn tiến của biểu hiện viêm bao gân ngón tay cái, bạn nên tham khảo những lời khuyên sau:

- Không nên sinh hoạt tay quá nhiều trong thời gian điều trị;

- áp dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ;

- Báo ngay cho thầy thuốc biết nếu tình cảnh bệnh không thuyên giảm;

- Sau khi hết bệnh, không nên tiếp tục các công việc cần đến lực của tay quá nhiều, bởi vì bệnh de dang tái diễn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nào về bệnh viêm bao gân ngón tay cái hay một vài bệnh về xương khớp hãy liên hệ với trung tâm y tế AN VIệt để được giải đáp biện pháp hỗ trợ điều trị hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét