Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Kinh nguyệt không đều tuổi 20 phải làm sao điều trị

Em giờ đã 20 tuổi tuy nhiên kinh nguyệt của em không ổn định. Em khởi đầu có kinh khoảng năm 18 tuổi. Từ đấy cho tới lúc này có tháng em có kinh tuy nhiên thậm chí 2-3 tháng em mới đến kinh một lần. Và hiện thời thì em đã mất kinh được khoảng 4 tháng về sau mà chưa thấy có kinh trở lại. Em chưa đi thăm khám bác sỹ phụ khoa. Không biết kinh nguyệt không đều ở tuổi 20 có sao không ? Em có phải đi thăm khám bác sỹ không? Cực kỳ mong những bác sĩ phụ khoa giải đáp giúp em ạ. ( Phan Thanh Diệp - Hải Phòng ).

Giải đáp:
Vô cùng vui mừng là do bạn đã yên tâm và gửi tới băn khoăn tới cho các bác sỹ phụ khoa phòng khám phụ khoa An Việt. Dưới đây là những trả lời gửi cho băn khoăn của bạn.

Thực trạng kinh nguyệt không luôn ở tuổi 20

Hiện tượng kinh nguyệt không luôn tại tuổi dậy thì thì bạn không nên lo lắng bởi Lúc này nội tiết tố chưa cân xứng, sau một khoảng thời gian nhất mực chu kỳ kinh nguyệt của bạn phái đẹp có thể dần dẫn không ngừng đến.
Tuy vậy, trạng thái của bạn lại kéo dài tận 4 năm Đây là một thời kì khá dài nhằm chu kỳ kinh nguyệt ổn định tới nhưng bạn lại vẫn bị tình trạng kinh nguyệt không thường xuyên thêm vào đó bạn lại đã và đang gặp nên tình huống không có kinh nguyệt thì Đó là tình trạng tiền sử bệnh về trường hợp kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều tại tuổi 20 nguyên do do đâu?

Hiện nay, bạn đã và đang mắc mất kinh 4 tháng mà chưa có kinh đến thì đây được xem là hiện trạng vô kinh thứ phát. Vô kinh thứ phát là hiện tượng không có kinh nguyệt tại chị em phái nữ khoảng 3-6 tháng. Căn nguyên gây ra hiện tượng này hoàn toàn có thể bởi vì 1 số những yếu tố sau:
Hoàn toàn có thể bạn đã và đang bị mắc dính buồng tử cung do mắc lao nhạy cảm hay do nạo phá thai rất nhiều lần, bởi mãn kinh sớm, khối u buồng trứng, rối loạn hoạt động nội tiết của tuyến vỏ thượng thận, tuyến giáp, hoại tử tuyến yên sau đây đẻ bị mắc băng huyết, vú tiết sữa đều đặn...Để điều trị chấm dứt tình cảnh này bạn phải tìm ra căn nguyên dẫn tới bệnh để có những liệu pháp thích nghi
Do bạn đã và đang có bầu:
Lúc trước đấy những tuần bạn có hoạt động tình dục cùng đó có các triệu chứng của việc mang bầu như nghén, cương vú và đầu vú thâm thì bạn nên tới những Trung tâm phụ sản nhằm kiểm soát xem bạn có mang thai hay không hay dễ dàng hơn bạn có thể áp dụng que thử thai. Có thai cũng là một ở những nguyên do biến thành trạng thái không có kinh nguyệt.
Tại nạo phá thai ảnh hưởng xấu:
Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây tình trạng không có kinh nguyệt.
Nếu có mọc râu, mọc lông chân, lông bụng theo dạng phái mạnh thì hoàn toàn có thể do khối u buồng trứng toát hóc môn anh em (nội bài tiết tố nam), vỏ thượng thận tăng bài tiết hormone anh em. Lúc không có những đặc điểm anh em tính hoá nói trên thì hoàn toàn có thể bởi suy sớm buồng trứng (buồng trứng đã tụt giảm tính năng, những nang noãn không còn bài tiết đủ hormone để tiến hành thay đổi niêm mạc tử cung cùng với đó gây ra kinh nguyệt).

20 độ tuổi kinh nguyệt vẫn không thường xuyên phải làm sao?

Trường hợp của bạn đã từng điều trị thông qua thuốc bắc tuy nhiên không có công dụng, vấn đề này hoàn toàn có thể cho cảm thấy cơ thể không thích nghi với bài thuốc này. Bạn nên điều chỉnh cách trị bệnh thông qua y học để các bác sĩ phụ khoa chuyên khoa trực sau đó dõi cùng với đó chữa trị hiệu quả nhất. Nữ giới có khả năng nên thực hiện quy trình thăm khám lâm sàng, góp ý bệnh phụ khoa, soi ổ bụng nhằm kiểm soát tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng xem có bị tắc ống dẫn trứng hoặc bị những bệnh tử cung như u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng,…
Vậy 20 độ tuổi kinh nguyệt vẫn không luôn phải làm sao? Ngoài việc tiến hành khám bệnh cùng với đó chữa trị theo phác đồ của bác sỹ phụ khoa, chị em phải chú ý những trường hợp sau:
+ Hoạt động tình dục đảm bảo
+ Tắm khu vực nhạy cảm sạch có khả năng, nhất là dưới ngày đèn đỏ, trước cùng với đó sau đó sinh hoạt tình dục
+ Thay thông qua tắm sau đây 4-6 tiếng tỏng ngày đèn đỏ, chọn lựa dạng chất lượng tốt
+ Chế độ dinh dưỡng hài hòa, tránh khỏi đồ cay nóng, chất kích thích
+ Để tinh thần bình phục, giảm bớt căng thẳng, làm không nghỉ quá sức, thức khuya,…
qua đó là trả lời nếu các chị em 20 tuổi kinh nguyệt vẫn không đều, mọi thắc mắc xin liên lạc đường dây nóng 19002838 của cơ sở y tế đa khoa An Việt để được trả lời cùng đó đặt lịch kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét