Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Cách trị bệnh lỏng khớp gối an toàn và hữu hiệu

Khớp gối bị lỏng lẻo do vận động mạnh, chơi thể thao hoặc quá trình lao động nặng nhọc khiến cho người mắc bệnh đi lại khó khăn, khó đứng trụ vững bằng một chân và đi lại rất dễ vấp té, không tốt hơn bệnh nhân có nguy cơ dính teo cơ, bại liệt rất cao. Chính cho nên, việc điều trị sớm khi khớp gối mắc lỏng là hết sức cần thiết. Cùng chúng tôi tìm tòi chữa lỏng khớp gối hiện nay.

Hội chứng thường gặp khi bị lỏng khớp gối

- Khớp gối hơi sưng, có thể tự giảm ngay sau đó, người bệnh không có cảm giác đau hoặc đau rất ít.

- Lực chân yếu hơn so với bình thường, đi đứng không vững và dễ té ngã, đặc biệt ở cơ thể lớn tuổi.

- Nếu đứng bằng 1 chân với chân trụ bị lỏng khớp gối rất vất vả.

- Với bệnh nhân là vận động viên bóng đá thì khả năng sút bóng suy giảm, đường chuyền hay chệch liệu trình.

- Xuất hiện cảm giác ríu chân và dễ mắc vấp ngã khi chạy nhanh.

- Đi nhanh, chạy nhanh hay vận động mạnh có khả năng gây trẹo khớp, trật khớp.

- Khó chủ động sinh hoạt của chân khi lên xuống dốc hay leo cầu thang.

- Sau một mức độ một vài cơ ở đầu gối có khả năng dính teo lại. Khả năng vận động của khớp gối dính suy giảm rõ rệt và người mắc bệnh có khả năng dính biến chứng tàn phế suốt đời. Biểu hiện này thường gặp nhất ở các cơ thể ít vận động như học sinh hay một vài người làm việc văn phòng.
=>>>>>> Tìm hiểu thêm: chữa đau khớp gối ở đâu

Cách chữa lỏng khớp gối công hiệu 2018

Tùy theo tình trạng hậu quả của khớp gối mà có những phác đồ điều trị bệnh công hiệu. Dưới đây là một vài hướng chữa lỏng khớp gối được sử dụng phổ biến nhất.

- Sử dụng thuốc chữa lỏng khớp gối

bệnh nhân mắc lỏng khớp gối thường được đề nghị chữa trị nội khoa bằng thuốc để khắc phục làm giảm một vài cơn đau khớp gối với một số tình huống nhé.

Trong trường hợp nặng người mắc bệnh mắc đứt dây chằng chéo nếu chỉ điều trị nội khoa thì sẽ không công hiệu cần phải tiến hàng tiểu phẫu

- Phẫu thuật chữa bệnh lỏng khớp gối

thủ thuật nội soi khớp gối như cắt đốt nhiễm trùng mô, "mở" bao co cơ rút, chọc rửa khớp hoặc tiểu phẫu thay khớp gối,…

Sau khi phẫu thuật được khoảng 2 ngày, bệnh nhân sẽ được dùng liệu trình điều trị bằng vật lý trị liệu để nhằm phục hồi chức năng của khớp gối, tránh được tình huống teo cơ đùi và dính ứ đọng máu. Trong 2 – 3 tuần cơ bản, người mắc bệnh sẽ phải di chuyển bằng nạng, sau đó sẽ không cần thiết phải sử dụng nạng nhưng vẫn phải tiếp tục cách vật lý trị liệu và phải cực kỳ lưu tâm những sinh hoạt có liên quan đến khớp

cách tiểu phẫu khớp gối thường chi phí khá cao, thường sử dụng khi bệnh biến chứng nặng, những cách thức khác áp dụng không kết quả,…

Trên đây là một vài hướng chữa trị lỏng khớp gối đang được sử dụng phổ biến hiện nay đem kết quả nhất. Khi có những hiện tượng không ổn định với khớp gối, chúng ta cần nhanh chóng liên hệ với chuyên gia chuyên khoa để được trị bệnh kịp thời.
Bạn đọc quan tâm: chữa đau nhức khớp gối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét