Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Bệnh khô khớp gối ăn gì giúp bệnh nhanh hồi phục?

Một trong một vài nguồn gốc chính gây khô khớp là do chế độ dưỡng chất không khoa học, thiếu hụt chất hoặc mắc dư thừa các chất không cần thiết. Vậy bị khô khớp ăn gì tốt nhất giúp tăng cường lượng dịch nuôi khớp? Cùng Cơ xương khớp An Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây:
Khô dịch khớp là một trong một vài dấu hiệu của bệnh lý xương khớp với các hiện tượng sưng, nóng đỏ, đau khớp, khi vận động nghe có tiếng lạo xạo hay lục khục gây biến thể đến hoạt động của người bị bệnh.
Khô khớp thường xảy ra phổ biến ở các thân thể trên 60 tuổi, hoặc các thân thể trẻ tuổi nhưng không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Hoặc thân thể thường uống rượu bia, hút thuốc, bép phì, lao động nặng cũng bị khô khớp

Các thực phẩm người bị khô khớp cần bổ sung

- Nhóm thực phẩm giàu canxi

Canxi cần thiết cho xương giúp nuôi dưỡng và bảo vệ hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, vững chắc và dẻo dai. Các nhóm thực phẩm giàu canxi gồm
+ Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa
Sữa và một số chế phẩm từ sữa chứa nguồn canxi dồi dào là thực phẩm cần thiết cho những người bệnh bị khô khớp, sữa có tác dụng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài sữa tươi người bị bệnh có thể ăn thêm các thực phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa bò.
+ Xương ống:
một số món ăn được hầm từ xương ống rất giàu canxi và những chất bổ có tác dụng sản sinh dịch khớp, giúp khớp gối được bôi trơn và vận động linh hoạt hơn
+ Hải sản, thịt, cá:
Thịt đỏ, cá hồi, tôm, cua, sò, ốc, hàu,... Chính là những nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp mật độ xương tăng lên. Nhưng không vì vậy mà bạn ăn quá nhiều sẽ bị dư thừa đạm rất dễ dẫn đến bệnh gout.
=>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/thuoc-chua-tri-kho-dich-khop.html

- Nhóm thực phẩm giàu vitamin

+ Rau xanh và trái cây
Rau xanh và một số chủng trái cây giàu vitamin và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, vitamin D là một vài thực phẩm mà người mắc bệnh khô dịch khớp gối không nên bỏ qua. Trong đó, cà chua, cà rốt, bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh, giá đỗ… chứa vitamin A, C, K, collagen, isoflavon… có nguy cơ sinh sôi lượng dịch nuôi khớp, làm tăng mật độ xương, tránh rạn xương và loãng xương, giảm đau nhức khớp vì thoái hóa.
bị khô khớp nên ăn gì
Người bệnh cũng nên ăn các kiểu trái cây giàu sinh tố C, magie, kali và các men kháng nhiễm trùng như đu đủ, dứa, chanh, bưởi, chuối, dâu tây, bơ…. Để thêm sức khỏe, ngừa phòng tình cảnh thất thoát canxi và những chất nuôi sụn.

- Nhóm thực phẩm giàu Collagen

+ Đậu nành và bơ
Nhiều tìm hiểu khoa học nhận ra, đậu nành và bơ có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh Collagen tạo sự liên kết và suy trì sinh hoạt của hệ cơ xương khớp. Nếu áp dụng hai thực phẩm này hàng ngày, một số triệu chứng thoái hóa khớp, kể cả khô khớp sẽ thuyên giảm hẳn một liệu pháp thần kỳ và làm không nhanh quá trình thoái hóa khớp.
+ Cà chua
Cà chua cung cấp lượng collagen lớn cho người giúp bảo vệ xương, phòng chống lão hóa và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.
Trên đây là một vài thực phẩm cơ thể bị khô khớp nên bổ sung. Hy vọng với những thông tin trên giúp cơ thể đọc trà lời băn khoăn " khô khớp nên ăn gì?" Qua đây người mắc bệnh cần giữ chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học là liệu pháp hỗ trợ trị bệnh nhất quyết cho bệnh khô khớp gối.
BẠN ĐỌC QUAN TÂM: http://coxuongkhopanviet.com/hien-tuong-kho-khop-xuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét