Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Làm thế nào để kiếm soát bệnh vôi hóa khớp vai

Bệnh vôi hóa khớp vai gây đau nhức khớp vai từng đợt và dễ quay lại mỗi khi sửa đổi thời tiết, khó chữa trị dứt điểm với liệu pháp uống thuốc và tiêm corticoid vào vai. Vậy vôi hóa khớp vai bởi đâu? Làm thế nào để khắc phục vôi hóa khớp vai hiện nay?

Vôi hóa khớp vai bệnh do thoái hóa khớp làm cho. Trong bệnh lý thoái hóa xương khớp, hội chứng vôi hoá các khớp dẫn tới sự hình thành những chồi gai, chồi xương ở đầu xương, thân đốt sống hoặc dây chằng và cọ sát với xương, dây thần kinh… gây cho các cơn đau nhức kinh khủng.

Bệnh vôi hóa khớp vai xảy ra rất phổ biến ở giới nữ sau 45 tuổi với một vài biểu hiện tiêu biểu :

- Nếu bị vôi hóa khớp via ban đầu sẽ góp mặt những cơn đau ở vai, rồi sau đó mới lây nhiễm xuống vùng bả vai, cánh tay, bàn tay (nếu bị chèn ép và dây thần kinh liên chi)

- Đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

- Đau nặng về đêm, nằm nghiêng bên vai đau sẽ thấy đau tăng mạnh.

- Có triệu chứng cứng khớp vai vào buổi sáng sau khi thức dậy.

- Lực vai và cánh tay giảm, giơ tay, vung tay khó khăn…

Vôi hóa khớp vai cần điều trị sớm bằng các phương hướng kháng viêm nhiễm giảm đau và vật lý trị liệu hoặc tiêm corticoid sẽ rất hiệu quả với điều kiện phải tiêm đúng vị trí và kỹ thuật bởi chuyên gia chuyên khoa khớp vai, nếu không sẽ mắc biến chứng bởi vì tiêm corticoid rất cao.

Làm thế nào để kiếm soát bệnh vôi hóa khớp vai

Tuyệt đối không nên nghiêng đầu vác nặng trên vai, cúi cõng trên lưng, xách nặng một bên. Giảm thiểu mang vác một số đồ quá nặng hãy chia nó làm nhiều lần.

Nếu như bạn làm việc trí óc phải ngồi lâu một chỗ, hãy đứng dậy đi lại vận động người một chút cho linh hoạt bởi ngồi lâu mãi một tư thế cột sống dính áp lực.

Một chế độ dưỡng chất phù hợp sẽ rất hỗ trợ cải thiện bệnh vôi hóa khớp vai hiệu nghiệm. Người dính vôi hóa khớp nên bổ sung một vài kiểu thực phẩm chứa nhiều can xi như sữa, các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… Bổ sung một vài thực phẩm này thích hợp trong một số bữa ăn thường xuyên sẽ giúp người mắc bệnh cải thiện đáng kể tình cảnh vôi hóa sụn khớp.

Rèn luyện thân thể thường ngày bằng biện pháp tập thể dục hay tham gia một số môn thể thao như khiêu vũ, bơi lội, đạp xe đạp…để tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng các khớp.

Bên cạnh đó cần thăm khám sức đề kháng định kỳ và thực hiện những yêu cầu trị bệnh từ các bác sĩ để điều chữa bệnh vôi hóa khớp vai của mình nhất định.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về bệnh vôi hóa khớp vai và các bệnh vôi hóa dây chằng khớp gối bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh Viện AN Việt qua hotline 19002838 để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét