Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Khí hư ra nhiều: nguyên nhân, triệu chứng, cách khắc phục

Thưa bác sĩ , tôi năm nay 25 tuổi, có quan hệ tình dục thường xuyên. Ngày trước vùng kín tôi không có biểu hiện gì đặc trưng nhưng mà vòng 1 tháng trở lại đây tôi mắc ra phần nhiều dịch âm đạo kèm theo cảm giác ngứa. Tôi nhận thấy rất e sợ tuy nhiên do không tự tin nên tôi không đến gặp bác sĩ mà chỉ rửa ráy ngày tại nhà tuy vậy hiện trạng vẫn không thuyên giảm, khí hư vẫn ra ít nhiều. Mong bác sỹ phụ khoa cho biết tôi biết ra nhiều khí hư bị làm sao? ( Lê Thu Thủy - Thái Nguyên)

Đáp án
Dịch âm đạo là một kiểu dịch bài tiết ở chỗ kín của nữ giới. Khí hư thì có quan hệ chặt chẽ bằng làm việc sinh sản của chị em. Bình thường nữ giới thì có không ít khí hư trong tuổi tác sinh lý, đến tuổi tắt kinh, khí hư ít dần là Nguyên do của tình huống cứng "cô bé".
Dịch âm đạo duy trì độ ẩm cho biết khu vực kín, vệ sinh âm hộ. Đó cũng chính là chất xoa trơn giúp cho quá trình thâm nhập của đấng mày râu khi quan hệ tình dục dễ hơn, tạo môi trường để tinh trùng di dời thụ thai với trứng.
Dẫu vậy không phải thời điểm nào khí hư ra nhiều cũng tốt. Khí hư nếu là dịch đào thải sinh lý thì không sao, song nếu là loại khí bởi bệnh lý ở khu vực kín gây thì sẽ tác động phần lớn đến tâm sinh lý cũng như sức khỏe của phụ nữ.
Theo miêu tả của bạn, bạn thì có hiện trạng ra rất nhiều dịch âm đạo cùng với ngứa ở vùng kín. Tuy vậy các triệu chứng này chưa kì thực không thiếu để cho biết bạn đang bị phải tình huống gì. Vì thế các chuyên gia sẽ cung cấp đến bạn các trường hợp bạn có thể vướng lúc khu vực kín tiết không ít khí hư.

Ra dịch âm đạo sinh lý

Là kiểu khí hư bởi vì các hoạt động sinh dục của cơ địa bài tiết ra, hoàn toàn không phải bị bệnh gì nên các chị em không cần lo lắng. Các thời gian dịch âm đạo ra nhiều là:
- Khi phụ nữ liệu có các kích thích tình dục, khu vực kín sẽ tự động tiết ra rất nhiều khí hư hơn bình thường. Khí hư này hoàn toàn không có mùi hay màu gì lạ.
- Trong chu kì chu kỳ kinh của phụ nữ, hàng tháng sẽ thì có 1 lần trứng rụng, lúc trứng rụng, dịch âm đạo cũng vẫn đào thải ra không ít hơn các khoảng thời gian không giống trong chu kì. Khí hư thường hay trong như lòng trắng trứng gà hay hơi ngả vàng, chưa có mùi tanh hết sức nhẹ, chỉ vài hôm là hết.
- Mang thai: lúc phái nữ mang bầu, bởi quá trình thay đổi của estrogen, hormone cùng với sức ép của thai nhi lên khoang chậu nên khí hư cũng bài tiết ra phần đông song hoàn toàn không có vấn đề gì.

Ra dịch âm đạo thực trạng sức khỏe

Phụ nữ mắc những thực trạng sức khỏe phụ khoa, ở vùng kín cũng bài tiết ra nhiều dịch âm đạo hơn thường thường, phía ngoài ra khí hư và ngứa, nữ giới còn liệu có thêm những dấu hiệu khác:
- Khí hư ra rất nhiều, thì có màu sắc trắng, vón cục như bả đậu, bám trên thành âm hộ, chỗ môi rất lớn, môi nhỏ, âm hộ, cảm giác ngứa ngáy tại khu vực kín, hoàn toàn có thể thấy mùi hôi hay không là trường hợp viêm "cô bé" bởi nấm Candida gây ra.
- Dịch âm đạo ra nhiều, liệu có màu sắc trắng, xanh, đục như mủ, ngả vàng, xám, loãng, thấy mùi hôi, sủi bọt…kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, viêm loét tại bộ phận sinh dục, giao hợp, đi giải nóng rát là dấu hiệu viêm "cô bé" do trùng Trichomonas.
- Khí hư ra không ít, có màu sắc trắng xám, loãng, hôi tanh gây phiền toái thường là biểu hiện của viêm âm đạo do tạp khuẩn.
- Nếu phụ nữ mắc ra không ít dịch âm đạo, không màu, không mùi mà không phải do lí do sinh dục gây thì thường là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến tử cung gây ra.
- Dịch âm đạo ra không ít, mắc cứng lại, áp dụng tay bóc ra được thường hay là nữ giới liệu có tình huống trong tuần hoàn khí huyết.
- Dịch âm đạo ra rất nhiều, mùi hôi, kèm theo các tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường, cảm giác đau khu vực bụng dưới, đau dây lưng, cơ thể mệt nhọc, rã rời, sốt, ớn lạnh là biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu.
- Ngoài ra một vài bệnh lây qua đường tình dục như lậu, Chlamydia đều khiến cho chị em mắc ra nhiều khí hư cũng như đi kèm mùi hôi nặng.
Trở lại vấn đề của bạn theo chúng tôi bạn nên tránh coi nhẹ, xấu hổ mà trì hoãn quá trình đi đến bác sĩ khám. Tình trạng dịch âm đạo ra rất nhiều liên tiếp 1 tháng là bất thường, khả năng cao là bạn có thai hay là bị bệnh lý nào đấy tại chỗ kín. Chỉ liệu có đến gặp bác sĩ phụ khoa mới thì có hiệu quả mang lại chính xác nhất trong trường hợp của bạn. Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn tuyệt đối nên kiêng theo ý mình sắm thuốc chữa ngay ở nhà khi chưa biết rõ mình mắc bệnh gì bởi điều này tiềm tàng số đông mối nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét