Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Biểu hiện nhận biết viêm khớp háng ở người lớn

Viêm khớp háng ở người lớn là tình cảnh viêm xảy ra ở khớp háng gây cho các cơn đau dữ dội sự khác thường đến hoạt động đi lại, vận động của người bị bệnh. Để hiểu hơn về căn bệnh viêm khớp háng ở cơ thể già bạn có thể nghiên cứu một số thông tin dưới đây:

Viêm khớp háng cấp có thể diễn ra ra ở cả hai bên hoặc một bên trái hoặc bên phải với một vài hiện tượng tiêu biểu sau



- một vài cơn đau nhức từ âm ỉ đến dữ dội diễn ra ra ở vùng khớp háng

- Cảm giác tê cứng ở hông, khi di chuyển sẽ nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ khớp háng. Và thường có hiện tượng sốt nhẹ khi mới bị bệnh.

- Khi sửa đổi tư thế vận động, từ ngồi sang đứng hay khi đi lại cũng cảm nhìn ra đau, càng vận động lại càng nhìn ra đau. Đặc biệt cơn đau dữ dội hơn vào ban đêm và rạng sáng, đặc biệt khi thay đổi thời tiết, từ nóng sang lạnh đột ngột.

Viêm khớp háng có tổn thương không?

Viêm khớp háng nếu không nhìn ra sớm và chữa bệnh kịp thời càng để tình cảnh bệnh càng khó chữa và để lại những tác động tiêu cực nặng nề vĩnh viễn:

- Khớp ở háng dính khô cứng lại khiến cho việc đi lại trở lên rất khó khăn, bất tiện.

- Phần sụn bên ngoài khớp háng lành hẳn mắc phá hủy, nhiệm vụ bảo vệ không còn sẽ làm cho những đầu khớp xương mắc thương tổn không tốt.

- Nguy cơ bị liệt vận động, liệt nửa người dưới là rất cao.

- Phải thay khớp háng nhân tạo mất tương đối mức độ và tiền bạc, mà kết quả lại không được lâu dài.

=>>>> Tìm hiểu thêm: viêm khớp háng sau sinh

Biện pháp phòng ngừa viêm khớp háng ở thân thể lớn

Để phòng ngừa viêm khớp háng ở cơ thể lớn bạn nên thay đổi thói quen hoạt động

- Cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý khoa học,bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, canxi, vitamin C, E sẽ giúp xương chắc khỏe và phòng tránh những bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp kết quả.

- Rèn luyện thể dục thể thao với các bộ môn yoga, đi bộ, bơi lội... Giúp xương chắc khỏe và dẻo dai

- Duy trì trọng lượng thân thể nếu như bạn đang thừa cân, béo phì thì nên giảm cân ngay vì cân nặng quá mức sẽ khiến một số khớp xương dính chèn ép và dễ tồn thương từ đó gây viêm khớp háng.

- Hạn chế làm việc nặng nhọc, mang vác nặng

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh viêm khớp háng ở người lớn. Nếu bạn có băn khoăn gì về bệnh viêm khớp háng và các bệnh về xương khớp Liên hệ với Bệnh Viện An Việt theo số điện thoại 1900 2838 nếu bạn cần hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét