Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Loãng xương sau sinh: lý do và biện pháp ngăn ngừa

Loãng xương sau sinh là căn bệnh phổ biến của nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải sau kỳ sinh sản. Có khá nhiều phụ nữ thắc mắc loãng xương sau sinh tác nhân từ đâu? Có hướng nào để khắc phục? Các bác sĩ của bệnh viện AN Việt sẽ cùng chia sẻ tới những bạn về vấn đề này.

Loãng xương là gì? Hội chứng loãng xương là tình huống bệnh lý do giảm số lượng tổ chức xương, hoặc bó lượng của một đơn vị thể tích kết cấu xương hoặc khớp. Tác nhân bên trong gây nên tình trạng loãng xương là vì sụt giảm hàm lượng canxi và một vài khung protein được liên kết vì một vài phân tử canxi này.

=>>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/loang-xuong-o-phu-nu-man-kinh.html

Loãng xương diễn ra ra phổ biến hơn ở thân thể cao tuổi, phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ sau khi sinh. Vì đâu phụ nữ sau khi sinh dễ bị loãng xương? Theo tìm tòi của một số chuyên gia chuyên khoa là do:

+ Sự thiếu lượng lớn canxi trong quá trình dính bầu, sinh con và cho con bú

+ Người bị tiêu hao một lượng lớn vitamin D do phải nuôi dưỡng thai nhi

+ Nồng độ estrogen tăng cao ảnh hưởng đến sinh hoạt của các cơ, gân, dây chằng đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu dẫn tới tình huống đau lưng, căng thẳng, kéo dài sau sinh.

Triệu chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh từ 1-2 tháng mẹ bắt đầu có mặt một số hiện tượng như: đau nhức khắp cơ thể, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng, bàn chân. Hoặc là các cơn đau lưng âm ỉ. Đây là các hiện tượng cho biết bạn đang bị loãng xương nhẹ và cần phải tranh thủ được điều trị.

- Đối với chứng loãng xương sinh lý: Ở phụ nữ sau sinh đa phần là loãng xương sinh lý. Để điều trị các chuyên gia chuyên khoa sẽ tiến hành đo mật độ xương trong thời gian có mang và cho con bú. Tình trạng này sẽ cải thiện sau khi ngừng cho con bú từ 6-12 tháng.

- Với các trường hợp mắc loãng xương nặng: Lúc này sản phụ sẽ phải uống thuốc giảm đau, thuốc uống và thuốc bổ sung vitamin D theo sự cách dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra để hỗ trợ cho việc trị bệnh loãng xương sau sinh và phòng ngừa sau sinh mắc loãng xương người bị bệnh cần:

- Trong quá trình mang bầu và cho con bú các mẹ cần bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể thường xuyên, tương đương khoảng 1.500mg/ngày bằng hướng uống sữa và một số chế phẩm từ sữa.

=>>> Bạn đọc quan tâm: http://coxuongkhopanviet.com/benh-loang-xuong-la-gi.html

- Nên bổ sung bổ xung những nguồn thực phẩm giàu Vitamin D như trứng, nấm tươi, lươn, trai, sò…

- Tranh thủ vận động mỗi ngày. Các bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội nhẹ hay các bài Yoga dành cho phụ nữ rất bổ ích với bạn. Tập thể dục là phương pháp giúp xương rắn chắc, làm tăng mật độ xương và nhất quyết chứng loãng xương kết quả.

- Không nên lao động và làm việc quá sức, không bê vác các vật nặng sai tư thế hoặc ngồi, nằm, ngủ không đúng tư thế khoa học.

- Tắm nắng cũng là hướng giúp cơ thể bạn tổng hợp vitamin D tốt đồng thời cũng khống chế được tình trạng loãng xương.

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh gây biến chứng đến hoạt động và chất lượng cuộc sống về sau của các phụ nữ, do vậy việc nhận ra sớm để có liệu trình phòng tránh và điều chữa bệnh là rất quan trọng các mẹ nên lưu tâm. Hy vọng với những thông tin sẽ bổ ích với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét