Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Ra nhiều khí hư loãng khi mang thai phòng tránh vệ sinh thế nào?

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai là vấn đề làm không ít nữ giới đặc biệt băn khoăn vì nó cho biết sớm và rõ nhất hiện tượng sức khỏe của phụ nữ trong khi có thai. Do vậy các chia sẻ dưới đây về cách phân biệt dịch âm đạo bình thường hay bất thường cam đoan sẽ có lợi với các chị em đã và đang và sắp làm mẹ.

Khí hư khi mang thai bình thường

Dịch âm đạo khi mang thai ở tình cảnh thông thường còn gọi là khí hư sinh lý, chúng có màu, thực trạng biểu hiện khá phổ thông phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, 1 vài triệu chứng đặc thù và không còn xa lạ nhất hoàn toàn có thể kể tới là:
- Số lượng: Do sự thay đổi hệ miễn dịch trong cơ thể nên dịch âm đạo khi có bầu sẽ tiết ra với mức độ nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, sự xuất hiện của thai nhi trong tử cung cũng khiến các bộ phận như tử cung, vùng chậu phải giãn nở để tạo khoảng không cho thai nhi lớn dần.
- Màu sắc: sắc màu là một trong các lí do dễ dàng quan sát nhất, vậy nên có số đông chị em băn khoăn dịch âm đạo khi có bầu có màu sắc gì là thông thường. Ở những ngày đầu thai kỳ, dịch âm đạo có thể diễn ra màu sắc đỏ hoặc nâu đậm báo hiệu quy trình thụ thai xảy ra thành công. Còn khá nhiều những tình huống, dịch âm đạo sẽ có màu trắng, đôi lúc hơi có màu vàng ngà do lượng estrogen tăng cao.
- dạng và mùi: Cũng do sự đổi thay của sắc tố, dịch âm đạo sẽ có mùi hăng nhẹ, loãng và nhầy dính hơn thông thường. Tuy thế dịch âm đạo thường không có mùi hôi và không gây ngứa ngáy cho vùng kín.
>>> Tìm hiểu thêm ra khí hư như nước gạo

Biểu hiện cảnh báo bà bầu có khí hư bất thường?

Khí hư có sắc màu trắng hoặc trắng nhạt khẳng định cơ địa bạn đang bình thường. Dẫu vậy, nếu dịch âm đạo đi kèm các lí do khác, bạn cần tới nha sỹ kiểm soát xem mình có mắc bệnh gì không. Dưới đây là một vài triệu chứng báo dịch âm đạo dị thường và cần đi khám:
+ Khí hư hơi đục hoặc có màu sắc hơi xám
+ Dịch âm đạo có mùi hôi như mùi cá hay mùi thối, có thể bạn đã và đang bị nhiễm trùng âm đạo. Nếu cơ địa bình thường, dịch âm đạo sẽ không có mùi.
+ Nếu bạn cảm giác ngứa ở khu vực âm đạo hay ngứa khi đi tiểu, bạn có thể bị nhiễm nấm âm đạo.

Nguy cơ hoàn toàn có thể diễn ra khi ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai

Vậy ra nhiều khí hư bị bệnh gì ở sau là một vài loại nhiễm trùng âm đạo thường gặp:
Nhiễm nấm men
Khi mang thai, lượng estrogen của cơ địa đổi thay không ngừng. Kết quả, bạn có thể nhiễm nấm men cao hơn. Ngoài ra không những thế mà, khi có thai, lượng khí hư trong âm đạo có chất chứa nhiều đường hơn khi không mang bầu. Điều này cũng làm tăng khả năng nhiễm trùng nấm men.
Viêm âm đạo
Viêm vùng kín do vi khuẩn thường không hề triệu chứng nào. Hiện tượng này làm tác hại đến thai kỳ và thai nhi. Nếu bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo khi có bầu, bạn có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc con hoàn toàn có thể nhỏ hơn so với bình thường. Nếu bạn đã từng sinh non và hiện giờ con quá nhỏ so với lần mang thai trước, cực kỳ tốt bạn nên đến nha sỹ để kiểm soát chính xác có phải do viêm âm đạo.
Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục
Trong trường bạn có những dấu hiệu của nhiễm trùng âm đạo, trước nhất, nha sỹ sẽ đề nghị bạn kiểm soát về bệnh nhiễm trùng nấm men. Nếu kết quả chuẩn đoán là âm tính, bác sỹ sẽ đòi hỏi bạn chuẩn đoán những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là khi bạn vẫn có quan hệ tình dục và không sử dùng những biện pháp phòng vệ bảo đảm (bao cao su) trong thai kỳ.

Làm gì để ngăn nhiễm trùng âm đạo?

+ Không quan hệ tình dục với khá khá người, nhất là khi mang bầu. Cực kỳ tốt, nên quan hệ tình dục với một bạn tình có một không hai và bảo đảm cả 2 đều không mắc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục.
+ Đừng sử dùng vòi sen rửa vùng âm đạo vì âm đạo có chức năng tự rửa sạch. Nếu bạn thường xuyên sử dùng vòi sen để rửa âm đạo, nó hoàn toàn có thể có công dụng trái lại và cắt bỏ những vi khuẩn tốt từ âm đạo, dẫn tới mất cân bằng hệ vi sinh tại chỗ. Vấn đề này khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
+ Chọn quần lót thoải mái và nên lựa loại quần may bằng vải cotton để giúp thấm hút mồ hôi và giúp tránh mồ hôi tích tụ làm khu vực âm đạo ẩm ướt, nhờ đó giảm khả năng nhiễm trùng âm đạo.
+ Không nên sử dùng những sản phẩm có mùi hương và chất khử mùi bề mặt âm đạo. Không vận dụng bọt tắm vì hoàn toàn có thể gây kích ứng vùng âm đạo và cũng hoàn toàn có thể gây ra nhiễm trùng âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét