Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Gan nhiễm mỡ bệnh đáng lo

Gan nhiễm mỡ được xem là căn bệnh thời đại, bởi lẽ căn bệnh này phổ biến ở những người ít vận động, béo phì, nghiện rượu, ăn uống bất hợp lý… Càng ngày tỉ lệ người mắc bệnh gan nhiễm mỡ tại Việt Nam càng cao, gây ra những biến chứng nguy hiểm như làm giảm chức năng gan, rối loạn trao đổi chất, nếu chủ quan không đi xét nghiệm và điều trị thì sẽ biến chứng thành xơ gan, suy gan, ung thư gan gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
Gan nhiễm mỡ được hiểu là chứng bệnh dư thừa lượng mỡ trong gan. Thông thường, người bị gan nhiễm mỡ không có triệu chứng cụ thể, bệnh tiến triển lặng lẽ âm thầm, thường nhầm lẫn với dấu hiệu đau bụng thông thường và chỉ được phát hiện khi người bệnh tình cờ đi siêu âm, xét nghiệm máu.
Bệnh gan nhiễm mỡ thường xảy ra ở những người có tiền sử nghiện bia rượu, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng lâu ngày, nhiễm khuẩn do thuốc…Theo thống kê, trong số các bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ thì có tới 25% bệnh nhân tiến tới bị xơ gan, với tỷ lệ tử vong khoảng 10%.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Bất kỳ ai có chế độ ăn thừa chất, uống nhiều bia rượu và ít vận động thể lực đều có nguy cơ bị gan nhiem mo. Do đó, biện pháp phòng bệnh gan nhiễm mỡ tốt nhất là cân đối lại chế độ ăn uống hợp lý, trong chế độ ăn nên tăng rau tươi, hoa quả, không nên ăn nhiều mỡ, đường và phủ tạng động vật. Tăng cường dinh dưỡng bằng cách bổ sung nhiều đạm thực vật, cá và nhiều vitamin. Kiêng hoặc tạm ngưng uống bia rượu là việc đầu tiên nên làm nhất là ở những người gan chưa bị ứ đọng nhiều và những người xơ gan nặng, đặc biệt cần tập thể dục thường xuyên.
Khi đã xác định mắc gan nhiễm mỡ, bệnh nhân cần được sự tư vấn bởi các bác sỹ chuyên khoa về lịch sinh hoạt, chế độ ăn uống, lịch khám sức khỏe định kỳ cũng như các phương pháp chữa trị để tránh bệnh tiến triển nặng.
Tại phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, bệnh nhân sẽ được thăm khám, siêu âm và tư vấn kĩ lưỡng về tình trạng phát triển của bệnh tình. Tùy vào từng đặc điểm giai đoạn phát triển của bệnh nhân mà các bác sĩ tại phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã sẽ xây dựng phác đồ điều trị cụ thể. Ở các bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ độ 2 và 3, các bác sỹ sẽ tư vấn điều trị Đông Tây y kết hợp, cùng với kết hợp dieu tri gan nhiem mo làm hạ men gan, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đặc biệt, phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã đã áp dụng thành công công nghệ chữa bệnh gan nói chung bằng liệu pháp 3 Oxy (Ozone), kích thích hệ miễn dịch, tác động đến bề mặt gan, làm hạn chế lượng mỡ thừa trong gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị rất tốt các bệnh về gan, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ.
Các bác sĩ của phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cũng khuyến cáo bệnh nhân không được tự ý dùng các thuốc đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được tự ý mua thuốc hạ men gan, bổ gan về uống mà không có chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa gan. Quan trọng nhất là bệnh nhân phải duy trì lối sống lành mạnh, khi mắc bệnh cần được thăm khám và tuân theo một tiến trình điều trị khoa học từ các bác sĩ chuyên khoa gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét