Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Thuốc điều trị viêm gan B có ảnh hưởng đến thai không?

Em đã có thai được 3 tuần nhưng em không biết. Trong thời gian đó thì em bị đau mắt và em có uống thuốc kháng sinh, đồng thời là em cũng uống thuốc điều trị viêm gan B. Chị cho em hỏi là em uống thuốc như thế trong giai đoạn mà em có thai như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi cũng như đứa trẻ sau này không ạ?

bệnh viêm gan

Chào em!
Như em nói thì em sử dụng thuốc rồi thì mới phát hiện ra là mình có thai đúng không? Thế này em ạ! Kháng sinh thì cũng có rất nhiều loại, và thuốc điều trị viêm gan B cũng không phải là chỉ có một loại đâu. Em không nói là em đã dùng kháng sinh loại gì hay là dùng thuốc viêm gan B loại gì? Như thế nào nên cũng khó mà có thể nói đến cái ảnh hưởng của nó đến thai nhi được.
Vì vậy bạn nên đi khám thai và mang theo đơn thuốc mà bạn đã uống để bác sĩ chuyên khoa về sản phụ khoa sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Tất nhiên là việc ảnh hưởng thì không bác sĩ nào có thể dám chắc cho bạn được 100% là con bạn có bị làm sao không. Nhưng tốt nhất nếu như bạn muốn để sinh thì bạn nêm kiểm soát thai chặt chẽ và làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh để tầm soát dị tật.
Và tôi hi vọng là những lần mang thai tới nếu như hai vợ chồng định sinh con thì nên có kế hoạch trước ít nhất 3 tháng để không phải lo lắng về những chuyện như thế này nữa.
Chúc bạn và gia đình sang năm mới gặp nhiều may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét