Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Kháng thể bề mặt VGB dương tính yếu có lây nhiễm VGB


Chúng ta đều biết viem gan B kháng nguyên bề mặt dương tính là một loại kháng nguyên có tính bảo vệ. Nếu dương tính mạnh nghĩa là bệnh nhân đã sản sinh ra kháng thể, không dễ nhiễm virut viêm gan ; nhưng rất nhiều bệnh nhân kiểm tra kết quả kháng nguyên bề mặt viêm gan B dương tính yếu, điều này có gì khác biệt không? Có phải kháng nguyên bề mặt yếu thì dễ bị lây nhiễm không?
Viêm gan B dương tính kháng nguyên bề mặt nghĩa là gì ?
Chuyên gia của chúng tôi nói rằng viêm gan B kháng nguyên bề mặt như một dấu hiệu của kháng thể trung hòa trong viêm gan B 2 cặp rưỡi; bất kể dấu hiệu là phục hồi sức khỏe hay tính kháng thể thấp.Trên lâm sàng,nếu đơn giản là kháng nguyên bề mặt dương tính ,nói rõ hơn thì đây là hiện tượng bình thường sau khi tiêm phòng viêm gan B,tiêm phòng virut thành công .Nếu bệnh nhân dựa vào khả năng tự miễn dịch của bản thân sản sinh ra kháng thể, đây là một hiện tượng tốt.Nhưng có nhiều bệnh nhân kiểm tra 5 hạng mục viêm gan kết quả là viêm gan B dương tính kháng nguyên bề mặt yếu.
Kháng thể bề mặt của viêm gan B dương tính nhưng yếu thì có thể bị lây nhiễm viêm gan B không?
Vậy viêm gan B kháng nguyên bề mặt dương tính nhưng yếu có thể bị lây nhiễm không ?
Chuyên gia phòng khám 12 Kim Mã của chúng tôi nói rằng viêm gan B dương tính kháng nguyên bề mặt yếu nghĩa là dưới sự kích thích của kháng nguyên bề mặt viêm gan B hệ thống miễn dịch trong cơ thể bệnh nhân đã có phản ứng miễn dịch.Tuy đã có bảo vệ,nhưng nồng độ ít,vẫn có khả năng lây nhiễm.Các bệnh nhân nên sớm đến bệnh viện kiểm tra chính xác nồng độ kháng thể viêm gan B.Nếu không đủ nồng độ lâm sàng thì kiến nghị bệnh nhân nên tiêm phòng mũi tăng cường để nâng cao tính kháng thể.
Các chuyên gia còn nhấn mạnh rằng mặc dù tiêm mũi tăng cường nhưng theo thời gian thì tính kháng nguyên bề mặt có thể giảm hoặc mất đi. Vì thế bệnh nhân nên đến bệnh viện định kỳ kiểm tra nhằm hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân .

Xem thêm: bệnh viêm gan| chữa bệnh gan| chua benh ung thu| benh gan B| thuoc giai doc gan| viêm gan siêu vi| benh viem gan A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét