Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Một số bài thuốc giải độc gan đơn giản

Xin giới thiệu một vài thức uống đơn giản, dễ làm là vị thuoc giai doc gan:

Nước cần tây, cà chua: rau cần tây rửa thật sạch, cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch cắt lát. Cho hai thứ vào máy xay với nước lọc vừa đủ. Sau đó cho thêm khoảng một muỗng canh nước chanh vắt vào để uống. Có thể thêm ít mật ong.


thuoc giai doc gan



Trà rau cần, táo đỏ: rau cần tây rửa sạch cắt nhỏ, táo đỏ rửa sạch bỏ hột. Cho tất cả vào nồi nấu với một lít nước, sắc còn 750ml, uống thay nước trà trong ngày.

Lưu ý: những người bị huyết áp thấp không nên dùng cần tây.

Nước đậu xanh, hoa cúc: nấu chín đậu xanh cả vỏ với 500ml nước, cho hoa cúc vào, nấu sôi lại, sau đó thêm nước cốt chanh vào cùng với mật ong, khuấy đều. Chia uống hai lần trong ngày.

Nước đậu đen, mè đen: nấu với một lít nước, sắc còn 300ml, chia hai lần uống trước bữa ăn. Người ta thường nấu chè đậu đen để ăn trong mùa nắng nóng (nấu với đường đen là tốt nhất). Hoặc rang chín (30-50g), nấu nước uống thay nước trà trong ngày.

Nước sinh tố cà rốt: gọt bỏ vỏ táo tây và cà rốt, xắt hạt lựu rồi cho vào máy xay nhuyễn, thêm nước chanh vào khuấy đều, có thể cho thêm ít đường hoặc mật ong 15ml vào cho dễ uống.

Nước cà chua, khổ qua: cà chua rửa sạch, xắt miếng; khổ qua rửa sạch, bổ dọc, bỏ hạt, cắt đoạn ngắn; hai thứ dùng máy ép lấy nước, chia uống vài lần trong ngày. Loại nước giải khát này có công dụng thanh nhiệt, giải độc, phòng chống tình trạng viêm nhiễm, giúp làm đẹp da và hạ đường huyết.

1 nhận xét: