Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

90 mắc bệnh về gan không rõ nguyên nhân

Bệnh viêm gan siêu vi A cấp, benh gan sieu vi B bỗng tăng bất ngờ ở xã này và xã Đăk Năng, TP. Kon Tum. Người được phát hiện mắc bệnh đầu tiên là ông Nguyễn Chiến Tranh. Ngày 20/2/2013, ông Tranh bị viêm gan B, phải đưa vào TP.HCM chữa trị. Từ 20/6 đến nay (16/7), bệnh tăng đột ngột (xã Ia Chim có 54 ca; xã Đăk Năng có 34 ca men gan tăng cao với chung triệu chứng bệnh là sốt, vàng da, mệt mỏi).
Cháu Bùi Đức Anh, 11 tháng tuổi, nhập viện trong tình trạng mụn nổi đầy người, men gan cao
Nhà anh Nguyễn Đình Quý, thôn Nghĩa An, có hai con là Nguyễn Đình Đạt sinh năm 1996 và Nguyễn Đình Đại sinh năm 2000. Đạt bị sốt, vàng da, men gan cao. Bệnh viện (BV) đa khoa Kon Tum đã chuyển Đạt vào BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chữa, với chẩn đoán là viêm gan A. Còn Đại, ngày 7/6, bị sốt, bụng khó tiêu. BV đa khoa Kon Tum làm xét nghiệm, cũng phát hiện bị viêm gan A.
Ông Nguyễn Hữu Bình cho biết, trong 54 ca có triệu chứng bệnh giống nhau, khi xét nghiệm, thì có kết quả được 10 ca, trong đó sáu ca viêm gan A và bốn ca nhiem virut viem gan B, số còn lại chưa có kết quả và điều này khiến người dân lo sợ. “Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã lấy mẫu nước, nhưng không tìm thấy mầm bệnh. Các bác sĩ nghi bệnh này do từ nguồn thức ăn. Điều đáng lưu ý hầu hết bệnh nhân không phải trong diện đói nghèo, cho nên nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm không thể là quá hạn chế. Số ca bệnh tăng quá nhanh. Chỉ trong vòng hơn 20 ngày mà có đến 54 người bị bệnh. Triệu chứng ban đầu là sốt cao, khó tiêu, vàng da vàng mắt, rất mệt mỏi”.
Cơ quan y tế địa phương đã tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng, cấp phát vitamin cho các bệnh nhân và người nhà, đề phòng bệnh lây lan. Theo bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc BV đa khoa Kon Tum, hiện BV này có 40 ca có men gan rất cao, đang điều trị. Ông Thanh cho rằng, bệnh này không giống với bệnh “lạ” xảy ra tại Quảng Ngãi. Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét