Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Phòng bệnh viêm gan B cho trẻ sơ sinh

Hỏi
Kính gửi Bác sĩ! Tôi bị bệnh viem gan B trước khi mang thai. Khi mang thai tôi có làm xét nghiệm chỉ tiêu viêm gan B và có kết quả: HBs Ag (+) và HBe Ag (-). Như vậy khi sinh em bé có phải chích ngừa ngay trong phòng sinh không ạ? Và tỷ lệ lây nhiễm có cao không thưa Bác sĩ? Nếu chích ngừa cho em bé thì bắt buộc tôi phải sinh ở BV Từ Dũ hay có thể sinh ờ BV khác được không ạ? Gia đình tôi không có điều kiện nên nếu tôi sinh ở BV Bà Rịa (thuộc tỉnh BRVT) thì ở đây em bé có được chích ngừa như trên BV Từ Dũ không? Có an toàn không thưa Bác sĩ? Tôi đang rất quan tâm và lo lắng, mong Bác sĩ trả lời giúp ạ! Hiện tôi đang mang thai ở tuần 36 nhưng vẫn chưa biết sinh ở đâu. Tôi chân thành cảm ơn Bác sĩ!!!!!


Trả lời
Chào bạn,
Em bé của bạn cần được tiêm ngừa vắc-xin viêm gan siêu vi B và kháng thể đặc hiệu của bệnh viêm gan siêu vi B ngay sau sinh. Bạn nên đến bệnh viện Bà Rịa hoặc bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu), liên hệ phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện để hỏi xem bệnh viện có kháng thể này hay không. Nếu có thì bạn có thể sinh tại các bệnh viện trên. Ngoài bệnh viện Từ Dũ ra, các bệnh viện sản lớn khác ở thành phố cũng có đầy đủ thuốc dành cho trường hợp mẹ bị viêm gan siêu vi B.

3 nhận xét:

  1. hồi xưa bố mìn cũng bị viêm gan B nhwung giwof nghe nói đã chữa khỏi

    Trả lờiXóa
  2. không biết bệnh này có di truyền không bạn ?

    Trả lờiXóa
  3. bệnh này ko di truyền nhưng chữa khỏi thì rất khó bạn ah

    Trả lờiXóa