Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Tư vấn kết quả miễn dịch xét nghiệm viêm gan B

Chào bác sỹ, Tôi có làm xét nghiệm miễn dịch viem gan B ở Medlatec với kết quả 3 chỉ số như sau HBsAg Elecsys - KQ; 12.7 -đ/vị: COI - BT(<1) - Ghi chú: Cao HBsAb định lượng - KQ: 3.12 - đ/vị: U/L - BT (0-10) HCV Ab Elecsys - KQ: 0.154 - Đ/vị: COI - BT(<1) Medlatech yêu cầu 1 tháng sau xét nghiệm lại. Lịch sử các lần xét nghiệm máu của tôi chưa có lần nào có cảnh báo liên quan đến bệnh Viêm gan B. Tôi đã từng tiêm phòng Viêm gan B nhưng do lâu quá rồi nên tôi không còn nhớ là đã tiêm đủ các mũi chưa. Với kết quả này, tôi rất lo lắng vì bệnh này có thể lây sang vợ tôi và ảnh hưởng đến công việc của cá nhân tôi. Mong bác sỹ tư vấn cho trường hợp của tôi. Chi tiết kết quả xét nghiệm của tôi bác sỹ có thể tìm trên cơ sở dữ liệu của Medlatech với thông tin chi tiết sau: - Ngày xét nghiệm : 23/06/2013 - Số biên lai: 1162182 Mong hồi âm từ bác sỹ.

Chị Hải Bình thân mến!
Xét nghiệm của chị có HBsAg cao hơn ngưỡng cho phép 12.7 COI (bình thường < 1COI), dựa trên kết quả này không thể khẳng định chị đang nhiễm viêm gan B hay không, kết quả cho thấy có nghi ngờ nhiễm viêm gan B, vì thế tôi khuyên chị sau 1 tháng kiểm tra lại. Xét nghiệm kháng thể miễn dịch viêm gan B (HBsAb định lượng) không có, trong trường hợp chị kiểm tra lại lần 2 về viêm gan B âm tính chị nên tiêm phòng viêm gan B lại từ đầu. Xét nghiệm viêm gan C âm tính (HCVAb).
Chúc chị và gia đình mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét