Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Cách trị sẹo trên mặt từ thiên nhiên

Nếu với mỗi ngôi nhà, mặt tiền là quan trong thì với mỗi con người, khuôn mặt cũng có vai trò quan trọng như thế. Bỏi vậy những khiếm khuyết dù nhỏ cũng làm cho hình ảnh của bạn không còn được hoàn chỉnh nữa. Sẹo cũng chính là một trong những nguyên nhân gây mất thẩm mỹ nặng cho khuôn mặt. Cách trị sẹo lõm trên mặt từ thiên nhiên là giải pháp nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn, ít tốn kém và có hiểu quả nhất định.
Giải pháp chữa sẹo: không nặn mụn
Chữa bất cứ bệnh nào cũng nên đi từ gốc của nó, sở dĩ trên mặt có sẹo là do chăm sóc da không đúng, nặn mụn chính là một trong những lý do gây sẹo. Bởi vậy không nặn mụn chính là một trong những cách điều trị sẹo ngay từ đầu.


Cách trị lõm sẹo trên mặt từ thiên nhiên bằng cách không nặn mụn.
Nặn mụn khiến da bị chầy xước và có thể đưa vi khuẩn vào vết mụn sau khi nặn. Như thế rất dễ khiến vết mụn bị nhiễm trùng. Đừng vì thấy khó chịu hay nôn nóng loại bỏ mụn mà nặn chúng. Vì đó có thể là tác nhân gây sẹo nghiêm trọng về sau, khiến cho việc trị sẹo khó khăn hơn.
Chanh chữa sẹo
Công dụng của chanh được coi là vô cùng lớn đối với da, đặc biệt là tác dụng làm mờ sẹo. Vì chanh có khả năng làm dáng vùng da tối màu hoặc vùng da sẫm màu do sẹo. Cho nên, nếu bạn dùng nước cốt chanh thoa thường xuyên lên vết sẹo thì có thể làm nó mờ dần.
kem trị sẹo lõm
Cách trị sẹo trên mặt từ thiên nhiên với chanh tươi.
Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi rửa sạch mặt, loại bỏ chất bẩn, bạn dùng bông thấm nước cốt chanh lên vết sẹo. Thời gian để nên dủ lâu để nước chanh có tác dụng, khoảng từ 15-20 phút là vừa phải, rồi rửa lại bằng nước ấm.
Lưu ý khi dùng chanh chữa sẹo là nên chọn thời điểm để thực hiện, làm sao đẻ sau khi thực hiện xong bạn không tiếp xúc với nắng, vì chanh khiến da bạn bắt nắng và dễ đen đi. Tốt nhất, bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Tinh dầu oải hương trị sẹo

Cách trị sẹo lõm lâu năm trên mặt từ thiên nhiên với tinh dàu oải hương.
Dùng tinh dầu oải hương cũng làm mờ sẹo khá hiệu quả do tính chất kháng khuẩn có trong loại dầu này. Thoa tinh dầu đều đặn trên vết sẹo để đạt hiệu quả, nhưng cần thực hiện đều đặn và kiên trì.
Dùng mật ong chữa sẹo

Thuốc trị sẹo lõm
Cách trị sẹo trên mặt từ thiên nhiên với mật ong nguyên chất.
Mật ong làm đẹp da ai cũng biết, nhưng mật ong chữa sẹo thì có lẽ không phải ai cũng biết. Mạt ong có thể làm cho da vùng sẹo trở nên sáng hơn. Thoa mật ong mỗi tối trước khi ngủ có thể giúp làm mờ sẹo hiệu quả.
Bạn cũng có thể trị sẹo hiệu quả bằng nhiều loại thực phẩm từ thiên nhiên khác. Hãy tự khám phá thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp xóa sẹo hiệu quả khác nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét