Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Loạn dùng thuốc điều trị viêm gan B

Khi không may bị nhiễm virus viêm gan B, người bệnh thường rất lo lắng và sợ hãi vì vậy mà tìm mọi cách để chữa trị bệnh. Với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” nên những bệnh nhân viêm gan B này thường đi chữa trị ở rất nhiều nơi, uống rất nhiều loại thuốc khác nhau với hi vọng bệnh tình nhanh khỏi. Nhưng liệu chữa trị và điều trị viêm gan bbằng phương pháp này có đạt được hiệu quả cao?
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, cùng với sự xuất hiện của quá nhiều loại thuốc điều trị viêm gan B trên thị trường, việc mua và sử dụng thuốc đúng liều, đúng lượng là khá khó khăn với người tiêu dùng. Việc sử dụng thuốc tràn làn sẽ chỉ khiến bệnh của bạn trở nên trầm trọng hơn mà thôi.
Uống thuốc bừa bãi càng làm cho bệnh tình thêm nặng hơn
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, thuốc có ảnh hưởng nhất định đến các mô và các cơ quan của cơ thể. Thuốc sau khi vào cơ thể đa số được chuyển hóa qua gan. Với người có virus viêm gan B, gan sẽ yếu hơn do ảnh hưởng của virus, do đó khi sử dụng thuốc quá nhiều, kể cả các loại thuốc điều trị virus viêm gan B thì chắc chắn gan của bạn cũng sẽ bị tổn thương.
Ngoài ra, khi sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm gan B, nếu sử dụng quá lâu dài có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc, do đó thuốc đó sẽ không đáp ứng được virus nữa và bệnh tình sẽ nhanh chóng nặng trở lại. Khi đã bị nhờn thuốc rồi thì việc chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Đối với bệnh nhân viem gan B, khi uống một số loại thuốc có hại cho gan thì có thể làm bệnh tình thêm nặng hơn do khi sử dụng thuốc, gánh nặng của gan sẽ gia tăng do gan là cơ quan trao đổi chất và đóng vài trò phân hủy biến đổi thuốc, vì vậy người bệnh cần hết sức chú ý khi sử dụng các loại thuốc này.
Người bệnh nên làm gì?


Bệnh nhân benh gan B nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, bệnh nhân viêm gan B nên đến các bệnh viện lớn hoặc các phòng khám chuyên khoa gan có uy tín để kiểm tra và chữa trị, tránh việc tự ý sử dụng thuốc mà có thể làm cho bệnh tình thêm nặng hơn.
Ngoài ra, đối với những bệnh nhân này, một số bệnh nhẹ như cảm lạnh không nên lạm dụng thuốc, hãy nghỉ ngơi và uống nhiều nước. Nếu cần hãy sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ và lựa chọn các loại ít gây tổn thương cho gan. Với những loại thuốc cấm dùng, người bệnh nên tuyệt đối tuân theo sự chỉ định của bác sĩ.
Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, việc chữa trị còn gặp nhiều khó khăn và tỷ lệ bệnh biến chứng sang xơ gan và ung thư gan còn lớn, do đó những ai không may mắc phải căn bệnh này cần hết sức chú ý. Người bệnh cần phải điều trị dứt điểm để tránh biến chứng xảy ra. Ngoài ra, trong cuộc sống, người bệnh phải có những biện pháp phòng ngừa bệnh tốt, tránh để tình trạng lây nhiễm sang người khác mà có những hậu quả không tốt xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét