Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Sau sinh tiêm bao nhiêu mũi vacxin viêm gan B

Chào bác sĩ,
Con em nay được 4,5 tháng. Lúc mới sinh cháu có chích ngừa bệnh gan siêu vi B ở bệnh viện. Lúc 2 và 3 tháng cháu có chích mũi 6 trong 1 (Infranxix Hexa). Tuy nhiên lúc 4 tháng thì BV chỉ cho cháu chích mũi 5 trong 1 (Pentaxim) với lý do mũi viêm gan siêu vi B đã chích 3 lần.
Em thấy con mấy bạn khác vẫn chích 6 trong 1. Xin bác sĩ tư vấn con em chích ngừa như vậy đã đủ chưa? Có cần chích thêm mũi viêm gan siêu vi B hay không và khi nào thì tiêm nhắc? Xin cảm ơn bác sĩ!
(Nguyễn Thị Huyền – TPHCM)


Chào em,
Hầu hết các bé mới sanh ra đều được tiêm một mũi vacxin ngừa viem gan B trong 48 giờ đầu, sau đó sẽ được tiêm nhắc lại lúc bé tròn 2 tháng tuổi cùng với vacxin ngừa bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và các bệnh do Hib và tiếp tục tiêm nhắc lúc bé 3 tháng, 4 tháng tuổi.
Tổng cộng là 4 mũi, nhưng theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia bé tiêm ngừa bệnh viêm gan B 3 lần cũng đủ tạo miễn dịch bảo vệ, do đó, bạn có thể yên tâm cho bé tiêm nhắc lại lúc 16 – 18 tháng tuổi một mũi vacxin tổng hợp 6 trong 1 trong đó có bệnh viêm gan B.
Trường hợp bạn không yên tâm thì bạn có thể cho bé tiêm thêm 1 mũi vacxin ngừa viêm gan B đơn độc, cách mũi 5 trong 1 vừa tiêm ít nhất là 1 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét