Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Mẹo làm trắng da không thể bỏ qua

Một làn da trắng mịn hoàn hảo là điều mà hầu hết phụ nữ đều mong muốn, nhưng chỉ một số ít may mắn có được làn da khỏe đẹp tự nhiên. Trong khi các liệu pháp làm trắng da trên thị trường sử dụng hóa chất tẩy trắng thì những phương pháp tự nhiên vẫn được cho là an toàn nhất. Tìm hiểu những cách làm cho da mặt trắng không thể bỏ qua dưới đây!
Mẹo làm trắng da bằng khoai tây
cách dưỡng trắng da bằng khoai tây
Một trong những mẹo làm trắng da đơn giản nhất là sử dụng mặt nạ khoai tây và sữa chua. Sữa chua có axit lactic và khoai tây có chứa enzym catecholase có tính chất làm da sáng mịn. Để làm mặt nạ này, bạn hãy luộc một củ khoai tây đã được gọt vỏ. Sau khi chín, dùng muỗng nghiền nhuyễn và trộn cùng 1 muỗng canh sữa chua. Đắp lên da mặt và cổ rồi rửa sạch bằng nước lạnh sau 15-20 phút.
Các loại mặt nạ làm trắng da bằng vỏ cam
Ăn cam xong bạn đừng vứt vỏ đi mà hãy giữ lại phơi khô. Đây là thành phần dưỡng chất tự nhiên sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn. Vỏ cam sau khi phơi khô được xay thành bột. Trộn thêm một thìa cà phê bột nghệ và vài giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều. Bôi đều lên khuôn mặt của bạn và rửa sạch sau 15 phút bằng nước ấm.
Làm trắng da bằng hạnh nhân
Một cách tuyệt vời để làm mất những đốm sạm đen trên da là sử dụng mặt nạ hạnh nhân. Để thực hiện liệu pháp này, bạn hãy ngâm vài quả hạnh nhân trong nước qua đêm. Ngày hôm say, xay hạnh nhân thành bột mịn và thêm một chút mật ong, sữa chua. Làm sạch khuôn mặt và bôi đều lên da. Rửa sạch với nước sau khoảng 20 phút.
Mặt nạ đu đủ
cách dưỡng trắng da mặt bằng đu đủ chín
Đu đủ chín có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp bạn có một làn da trắng mịn hoàn hảo. Nghiền nhuyễn đu đủ chín bằng máy xay sinh tố rồi thêm một muỗng canh mật ong, trộn đều. Bạn có thể áp dụng lên da mặt và toàn thân để tẩy tế bào chết và làm sáng da.
Ngoài ra bạn có thể làm sáng da bằng những nguyên liệu sẵn có khác như cà chua, dầu ô liu, nước cốt chanh, bạc hà, nha đam,… Những dưỡng chất này hoàn toàn không gây kích ứng và nhất là gần như không mất chi phí mà vẫn cho bạn làn da sáng mịn hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét