Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Bí kíp bỏ túi giúp trị mụn trứng cá

Sự thay đổi của cơ thể ở độ tuổi dậy thì là nguyên nhân chính làm xuất hiện mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc điều trị mụn trứng cá không đến nỗi quá khó khăn như một số người vẫn nghĩ. Những bí kíp nhỏ và đơn giản dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho những cô cậu tuổi ô mai khi phải “đương đầu” với mụn trứng cá.
Cách trị mụn bằng lá lô hội.
Lá lô hội rửa sạch sau đó dùng nhựa nhẹ nhàng xoa lên các nốt mụn. Để khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất dịch tiết ra từ lá lô hội có tác dụng làm mát và giảm sưng tấy do mụn trứng cá gây ra.
Trị mụn hiệu quả với lá lô hội
Củ Đậu.
Cũng giống như lá lô hội, củ đậu có tác dụng làm mát. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm mịn da đồng thời thấm hút các chất độc trong lỗ chân lông.
Dùng củ đậu xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Có thể đắp hàng ngày vào các buổi tối.
Trị mụn nhanh nhất với củ đậu
Giấm và trứng gà.
Đây là một mẹo dân gian tỏ ra khá hiệu quả để trị mụn trứng cá. Lấy khoảng 100ml giấm ngâm cùng 1 quả trứng gà sống khoảng 3 ngày. Sau đó vớt trứng ra bóc lấy lòng trắng thoa lên vùng da bị mụn khoảng 5 phút mỗi buổi tối. Sau 1 tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng kinh ngạc.
trứng gà sống ngâm với giấm
Rau diếc cá.
dùng 40-50g rau diếc cá rửa sạch sau đó giã nhỏ hoặc xay nhuyễn lấy nước. Rửa sạch mặt và lau khô. Sau đó dùng bông gòn thấm nước diếc cá bôi lên những nốt mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày. Mụn trứng cá sẽ mất dần trong khoảng 5-6 ngày nếu như áp dụng cách này thường xuyên.
rau diếc cá rửa sạch rồi xay nhuyễn
Ngoài ra việc thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng góp một phần không nhỏ trong việcđiều trị mụn trứng cá như:
- Hạn chế thức khuya
-Không uống cafe, không ăn những đồ ăn cay, nóng…
-Uống nhiều nước hoặc các loại trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể.
Tham khảo: trị mụn cám

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét