Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Cách điều trị mụn mủ bằng quả ngưu bàng

Cây ngưu bàng là một loài cây quý bởi tất cả các bộ phận của cây đều được coi là những vị thuốc trong đông y và tây y. Xét riêng về quả ngưu bàng thì loại quả này nổi bật với tính năng loại bỏ mụn hiệu quả. Dưới đây là cách trị mụn mủ bằng quả ngưu bàng.
Tính năng của quả ngưu bàng:
Theo đông y, quả ngưu bàng có vị cay, đắng và tính hàn. Qủa ngưu bàng có tác dụng trừ phong, tán nhiệt và thông phổi nên thường được sử dụng để chữa các chứng đau họng, sưng họng, viêm phế quản hay cảm cúm. Thông thường những chứng bệnh này nếu để lâu có thể gây sốt dẫn đến mệt mỏi. Khi đó, da bị mụn là điều dễ xảy ra.
Trị mụn hiệu quả với quả ngưu bàng
Bên cạnh đó, quả ngưu bàng còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu cũng như giải độc và tiêu thũng. Khi cơ thể bị nóng từ bên trong, chắc chắc mụn nhọt (trong đó có mụn trứng cá) sẽ phát sinh ra ngoài, đặc biệt là da mặt. Mặt khác, các độc tố tích tụ trong người nếu không được đào thải kịp thời do thận và gan hoạt động kém sẽ khiến tế bào bị lão hóa và tổn thương. Một cơ thể yếu sẽ tạo điều kiện xâm nhập cho các tác nhân từ bên ngoài, đặc biệt là các loại vi khuẩn mang tên “nguyên nhân gây mụn trứng cá“.
Đặc biệt, khả năng sát trùng và kháng viêm là tính năng nổi bật của loại quả này. Chín nhờ tính năng này, quả ngưu bàng được dùng để đặc trị mụn trứng cá hoặc mụn mủ. Sử dụng quả ngưu bằng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời cải thiện tình trạng sưng tấy do mụn gây ra. Song song với đó, những tinh chất trong quả ngưu bàng có khả năng thúc đẩy mủ trong mụn vỡ ra nhanh chóng và an toàn từ đó giúp trị mụn mủ hiệu quả.
Cách sử dụng:
Còn tùy vào thời gian và điều kiện, chị em có thể lựa chọn 1 trong 2 cách điều trị mụn mủ bằng quả ngưu bàng dưới đây.
Cách điều trị mụn nhanh nhất bằng quả ngưu bàng
- Cách 1:
Nguyên liệu: 6-1ogr quả ngưu bàng.
Cách làm: chị em rửa sạch quả rồi để ráo. Tiếp đến, đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi đất/ấm đất và đun sôi. Sau đó, chị em thả toàn bộ quả vào đun trong tầm 40 phút (làm tương tự như sắc thuốc bắc trị mụn thông thường).
Cách dùng: uống hàng ngày đến khi khỏi. Ngày chia làm 2 lần.
- Cách 2:
Nguyên liệu: 12gr quả ngưu bàng, 20gr sài đất tươi, 20gr kim ngân hoa và 16gr cam thảo đất.
Cách làm và cách dùng tương tự như trên.
Ngoài ra, chị em có thể áp dụng biện pháp trị mụn mủ với rau hồng trai và cây sống đời cũng rất hiệu quả.
Tham khảo: trị mụn cám

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét