Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Mẹo chữa rụng tóc ở trẻ sơ sinh

Sau khi sinh, bé yêu là mối quan tâm lớn nhất của các bà mẹ. Một đứa con xinh xắn khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn lao của bất kì ai. Tuy nhiên, ở một vài bé có xuất hiện tình trạng rụng tóc khiến các bà mẹ vô cùng lo lắng. Dưới đây, là một số mẹo chữa rụng tóc ở trẻ sơ sinh hiệu quả mà không gây tổn hại da đầu non nớt của bé…
1. Nguyên nhân rụng tóc ở trẻ sơ sinh:
Hoocmôn trong cơ thể thay đổi chính là nguyên nhân cho rụng tóc ở trẻ sơ sinh.
Trị rụng tóc cho trẻ sơ sinh
Trước khi sinh, em bé được nhận nồng độ hormone cao từ cơ thể mẹ. Sau khi trẻ được sinh ra, mức độ hocmone này bắt đầu giảm. Điều này đã khiến tóc của bé rơi vào trạng thái nghỉ, nói cách khác là không tiếp tục phát triển nữa. Thời gian “nghỉ ngơi” của tóc sẽ chấm dứt khi cơ thể bé sẵn sàng bắt đầu một chu kỳ mọc tóc mới, những chân tóc mới sẽ nhú ra và đẩy tóc cũ rụng xuống.
Bên cạnh đó, tư thế ngủ của bé cũng là lời giải thích cho câu hỏi vì sao tóc rụng nhiều ở trẻ sơ sinh. Vì trẻ sơ sinh chưa biết ngồi và lẫy nên bé thường xuyên phải nằm và cọ đầu vào gối và khăn. Chính điều này đã khiến những chân tóc của bé yếu dần và rụng xuống.
2. Rụng tóc ở trẻ sơ sinh có đáng lo?
Theo các chuyên gia, nguyên nhân tóc rụng ở trẻ sơ sinh là do sự thay đổi hoocmôn trong cơ thể bé do đó các bà mẹ không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, các bà mẹ vẫn có thể áp dụng một vài mẹo chữa rụng tóc ở trẻ sơ sinh dưới đây để giúp bé giảm thiểu tối đa số tóc rụng và kích thích tóc bé mọc lại nhanh chóng.
3. Một vài cách trị rụng tóc đơn giản cho bé:
- dùng vải satin làm vỏ gối: vì vải satin trơn, ít cọ xát vào da đầu. Thêm vào đó, nó còn giúp giữ độ ẩm cho tóc, ngăn ngừa rụng tóc ở trẻ nhỏ nên sẽ rất tốt khi các chị em dùng chất liệu này để lót lên trên gối của bé
Mẹo chữa rụng tóc ở trẻ sơ sinh đơn cử với việc thay đổi tư thế ngủ cho bé thường xuyên
- thay đổi tư thế nằm cho bé thường xuyên: là mẹo trị rụng tóc xuất phát từ nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc thành mảng cố định ở trẻ sơ sinh. Cứ cách 2 tiếng, các chị em cần thay đổi tư thế nằm cho bé. Biện pháp này còn giúp trẻ đỡ bị bẹp đầu. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ nên để con nằm ngủ sấp và không có quá nhiều chăn gối chặn xung quanh gây ngạt, cũng chỉ nên cho bé ngủ sấp vào ban ngày – khi mẹ có khả năng kiểm soát giấc ngủ của trẻ một cách tốt nhất để tránh trường hợp bé bị nghẹt thở.
- gội và chải đầu thường xuyên: giúp kích thích da đầu bé cũng như cho máu chảy vào nang tóc. từ đó, giúp tóc bé mọc lại nhanh hơn
- đảm bảo giấc ngủ đầy đủ cho bé sẽ giảm rụng tóc: Giấc ngủ rất quan trọng đối với chuyện “tóc tai” của trẻ nhỏ bởi lẽ trong khi ngủ, cơ thể bé sản sinh rất nhiều hocmone tăng trưởng. Trong đó có loại hocmone testosterone giúp mọc tóc.
Bên cạnh việc chăm sóc cho bé yêu, trong khỏang thời gian sau khi sinh, các bà mẹ cung lâm vào tình trạng rụng tóc. để cả mẹ và bé cùng khỏe và đẹp, các chị em nên quan tâm đến vấn đề ăn gì để chống rụng tóc bằng cách áp dụng thực đơn ăn uống hợp lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét