Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Những cách trị mụn bọc với cà chua

Mụn bọc là loại mụn nguy hiểm bởi chỉ cần thiếu một chút cẩn thận trong việc điều trị cũng sẽ để lại những hậu quả khôn lường cho da mặt. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng của mụn bọc mà lại an toàn và tiết kiệm. Chị em hãy cùng tìm câu trả lời cách trị mụn với cà chua trong phần dưới đây nhé!
Công dụng của cà chua với da:
Cà chua là một loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Sở dĩ cà chua được coi là trái cây trị mụn bởi lẽ cà chua chứa đa dạng các loại vitamin và nguyên tố vi lượng quan trọng đối với cơ thể nói chung và làn da nói chung. Các vitamin nổi bật trong cà chua bao gồm: vitamin A, C và B6.
Trị mụn hiệu quả với cà chua
Vitamin A và vitamin C giúp bảo vệ màng tế bào khỏi nguy cơ bị phá hoại bởi các tác nhân như vi khuẩn hay các gốc tự do trong cơ thể. Chúng chính là những nguyên nhân khiến da bị mụn. Trong khi đó, vitamin B6 tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và sản sinh hemoglobin cho cơ thể. Nhờ đó, tế bào da được tái tạo nhanh chóng. Các loại mụn nặng đơn cử với mụn bọc hay các loại mụn nhẹ hơn như mụn trứng cá dần dần được tiêu trừ.
Bên cạnh đó, các nguyên tố vi lượng trong cà chua như sắt, canxi, magie hay niken giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời giúp đào thải các độc tố hiệu quả (nguyên nhân gây mụn trứng cá hay mụn bọc). Đặc biệt, lycopen và beta-carotene trong cà chua là những chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các cục máu đông trong thành mạch máu. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ hỗ trợ tối đa cho việc trị mụn.
Một số công thức điều trị mụn:
Vì cà chua vốn đã có rất nhiều dưỡng chất do đó những cách trị mụn bọc với cà chua không đòi hỏi nhiều nguyên liệu bổ sung quá cầu kì.
Mẹo trị mụn nhanh nhất với cà chua
- Cách 1: chị em chỉ cần rửa sạch cà chua rồi xẳt cà chua thành từng lát mỏng. Sau đó, đắp lên da mặt trong khỏang 10-15 phút trước khi rửa lại mặt.
- Cách 2: chị em ép cà chua lấy nước rồi sử dụng phần bã để đắp lên vùng da cần trị mụn. Phần nước còn thừa chị em có thể uống. Đây là cách trị mụn tại nhà kinh tế.
- Cách 3: chị em ép cà chua lấy nước như cách trên rồi trộn phần bã cà chua với mật ong vừa đủ. Sau đó, đắp lên da mặt trong khỏang 10 phút. Sử dụng mật ong cũng là cách điều trị mụn bọc hiệu quả bởi tính sát khuẩn cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét