Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cách điều trị mụn mủ

Mụn mủ không đơn giản như các loại mụn thông thường khác, nó rất to và có nhân bọc ở trong gây nhức nhối cho người bệnh. Dưới đây là một số cách điều trị mụn mủ rất hiệu quả mà các bạn nên áp dụng.
Mụn là vấn đề thường gặp phải với môi trường sống ô nhiễm như hiện nay. Đã có khá nhiều sản phẩm dành riêng cho việc điều trị mụn hiệu quả và cũng có nhiều phương pháp trị mụn dân gian. Tuy nhiên để điều trị mụn “tận gốc”, hiện đang có hai trường phái đối lập nhau. Một bên thì cho rằng nên lấy cồi mụn ra rồi sử dụng kem chống mụn. Một bên lại bảo rằng không nên nặn mụn vì sẽ làm cho da bị sưng tấy, đôi khi còn nổi thêm mụn ở vùng xung quanh nữa. Sự thật như thế nào?
Mụn là bệnh lý thường gặp ở tuổi dậy thì do tắc nghẽn nang lông, tăng tiết bã, bội nhiễm vi khuẩn.
Ở phụ nữ có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng nổi mụn: Sự thay đổi hàm lượng hóc-môn khi bắt đầu hoặc ngừng uống thuốc tránh thai, hoặc khi bị mãn kinh. Ngoài ra còn do một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc chữa trầm cảm và chứng động kinh, hoặc do mỹ phẩm,…
Biểu hiện của mụn rất đa dạng: sẩn, mụn mủ, cồi đóng (trắng), cồi đen (mở), nang, cục, sẹo lõm, sẹo lồi
Cách chăm sóc da
-Tránh xa các thức ăn có chứa chất ngọt, mỡ, và chất kích thích như rượu, café và thuốc lá. Trong bữa ăn hằng ngày cần phải bổ sung nhiều rau xanh. Ăn nhiều trái cây.
- Thức khuya và căng thẳng là hai nguyên nhân dễ nổi mụn và tàn phá làn da nhanh nhất.
- Không nên để cơ thể bị thiếu nước dẫn đến táo bón. Nên uống đủ nước, đừng đợi đến khi cảm thấy khát nước mới uống. Vì khi ấy cơ thể bạn đã thiếu nước trầm trọng nên nó mới đòi hỏi bạn bổ sung nước. Ít nhất phải uống 2 lít mỗi ngày.
- Chống viêm, chống nhiễm trùng, mở chỗ tắc ở nang lông, giảm tiết bã.
Quá trình điều trị sẽ được bác sĩ da liễu quyết định sau khi thăm khám toàn diện và cẩn thận. Vì vậy theo Đẹp, để điều trị mụn có hiệu quả nhất thiết không nên tiến hành nặn mụn vì có thể gây nhiễm trùng lan rộng, phá vỡ cấu trúc da gây tụ máu, tạo sẹo xấu, để lại vết thâm, lõm trên làn da.
Điều trị mụn nhanh nhất mủ
Để khắc phục tình trạng da của mình, ngoài việc ăn uống, bổ sung nhiều rau quả tươi vào khẩu phần ăn, bạn cần uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày và đảm bảo một chế độ sinh hoạt hợp lý. Bạn cũng cần một liệu trình khép kín, vừa giúp giải quyết được các vi khuẩn trong lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất để tái tạo da, đồng thời ức chế tuyến dầu hoạt động bình ổn hơn.
Chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng công nghệ trị mụn trứng cá Green Laser. Công nghệ này có thể triệt tiêu tất cả các loại mụn như: mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc và tình trạng mụn mủ. Ánh sáng sinh học và tia laser của công nghệ khi chiếu thấu vào da sẽ làm các ổ vi khuẩn cô đặc lại và bị triệt tiêu ngay từ bên trong, tránh được viêm nhiễm cho da. Bên cạnh khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ánh sáng còn giúp điều tiết chất nhờn trên da, giảm thâm và kháng khuẩn, da của bạn sẽ được tái tạo để không bị sẹo sau mụn.
Công nghệ đã được kiểm định độ an toàn và hiệu quả với làn da bởi Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm FDA Mỹ. Bằng chứng đáng tin cậy, đã được thử nghiệm trên hàng trăm khách hàng với kết quả trị mụn lên đến 95-99%. Da được khỏe đẹp hơn nhờ sự cân bằng giữa hai thành phần chính là nước và dầu.
Chuyên viên thẩm mỹ tại Kangnam tiến hành điều trị mụn bọc cho khách hàng bằng công nghệ Oxy Led.
Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ trị mụn Oxy-Led vô cùng hiện đại, đã được nhiều người trải nghiệm và cho phản hồi tốt. Cơ chế tác động của công nghệ này vừa kết hợp điều đánh bật cồi nhân mụn tận gốc, loại bỏ hết môi trường mủ mà mụn phát triển, lại cân bằng và tái tạo nuôi dưỡng da vùng bị mụn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét