Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Cá song sốt chua ngọt món ăn ngon khó cưỡng

Không chỉ là loại thực phẩm được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng mà cá song còn được nhiều người ưa thích bởi cá có mùi vị thơm ngon, thịt cá dai rất phù hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Một trong những món ăn làm từ cá song  được lựa chọn nhiều nhất đó là cá song sốt chua cay.

Định lượng sản phẩm:

Cá song sốt chua cay có  định lượng từ 0,3kg - 0,5kg / 1 đĩa

Đặc tính cá song sốt chua cay:

Trong cá song chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho sức khỏe đặc biệt là tim mạch do thịt cá có các thành phần như Omega – 3 giúp giảm hàm lượng cholesterol, góp phần giúp máu huyết lưu thông tốt từ đó hạn chế tình trạng đột quỵ. Ngoài ra thì mons cá song sốt chua ngọt này còn cung cấp cho cơ thể khá nhiều vitamin B,B12 và các khoáng chất khác.

Màu sắc, mùi vị:

Màu sắc rực rỡ, bắt mắt cùng hương vị đậm đà thơm ngon của cá song sốt chua cay sẽ khiến người ăn nhớ mãi không thôi. Thịt cá ngọt, dai dai hoà cùng nước sốt chua chua, cay cay kích thích vị giác vô cùng mạnh mẽ khiến bạn không muốn dừng đũa.

Đối tượng sử dụng:

Những người có nguy cơ về bệnh tim mạch được khuyến cáo nên đưa cá song vào thực đơn hàng ngày vì loài cá này chứa nhiều thành phần có lợi cho tim mạch nói riêng và sức khỏe nói chung.

Không chỉ bổ dưỡng mà cá song sốt chua cay còn mang hương vị lạ miệng vì vậy rất được nhiều người ưa thích từ người già cho tới trẻ nhỏ.

Cách làm cá song sốt chua cay:

Đầu tiên cần sơ chế và rửa sạch cá, để ráo. Tiếp theo tiến hành lăn sơ cá qua một lớp bột chiên giòn trước khi vào công đoạn chiên. Tiến hành chiên cá trong chảo ngập dầu đến khi cá vàng đều cả hai là có thể vớt ra để trên giấy thấm dầu.

Công đoạn tiếp theo vô cùng quan trọng cần thực hiện để có đĩa cá song sốt chua cay ngon tuyệt vời đó là chế biến nước sốt. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có cà chua, hành tây cắt hạt lựu, ớt băm nhuyễn và thêm 2 trái ớt đập dập.

Bắt chảo dầu lên bếp cho nóng, tiếp đến cho hành tím và tỏi vào phi khi có mùi thơm cho hành tây đảo đều. Cà chua và ớt băm lần lượt được cho vào khi hành tây đã chín, nêm gia vị gồm 1 muỗng đường, nước mắm, bột ngọt và 3 muỗng nước lọc. Đun sôi đến khi sốt sền sệt là được.

Xếp một lớp xà lách lên dĩa, sau đó đặt con cá song vừa chiên vàng và cuối cùng là rưới hỗn hợp nước sốt lên đều khắp con cá là ta đã có ngay đĩa cá song sốt chua cay với hương vị đậm đà và màu sắc bắt mắt.

Cá song sốt chua cay không chỉ để làm món ăn thông thường hằng ngày trong gia đình mà nó còn phù hợp để đưa vào thực đơn của những buổi tiệc bởi vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị đậm đà. Nếu như bạn có nhu cầu đặt món cá song sốt chua cay hay các mâm cỗ thì hãy liên hệ ngay đến mâm cỗ 29 để có được những mâm cỗ như ý muốn. Không chỉ phục vụ tốt mà mâm cỗ 29 còn đáp ứng được cho bạn tất cả dù bạn đặt 1 mâm hay nhiều mâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét