Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Tôm rang muối ớt thơm ngon khó cưỡng

Tôm rang muối ớt có lẽ là món ăn được yêu thích và quen thuộc trong các bữa ăn gia đình bởi cách chế biến đơn giản mà vẫn tạo nên món ăn ngon. Tôm là nguyên liệu chính có thể kết hợp với rất nhiều loại gia vị, nguyên liệu khác nhau tạo nên các món ăn có vị đặc trưng riêng. Bạn có thể tự tin hoàn thành món tôm rang muối ớt ngay tại nhà với khả năng nội trợ của mình. Bài viết dưới đây giới thiệu cách làm tôm rang muối ớt ngon miệng, lạ vị.

Mô tả chi tiết

Tôm rang muối ớt để lại chút vị mặn cay thơm nồng xen lẫn khi thưởng thức ,vừa hài hòa, phụ trợ, vừa đối nhau k dung hòa tạo nên hương vị khó quên. Vị thanh ngọt của tôm, tươi mát của dưa leo và xà lách, vị thơm nồng của rau mùi kết hợp với vị cay nóng của tiêu, tỏi và ớt hòa quyện tạo cảm giác kích thích sự thèm ăn, xen lẫn chút béo ngậy của bơ khiến bạn bị hấp dẫn và khó quên

Định lượng: 450gr tôm sú tươi cho đĩa nhỏ 2 người thưởng thức

Hướng dẫn chế biến món tôm rang muối ớt:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 450gr tôm sú tươi
  • 1 quả dưa leo
  • 50g rau mùi
  • 2 muỗng bơ
  • 2 củ tỏi
  • 6 quả ớt
  • 300g rau xà lách
  • 1 muỗng cà phê hạt nêm
  • 1 muỗng cà phê bột ngọt
  • 1 muỗng cà phê muối hạt
  • 1 muỗng cà phê tiêu bột
  • Dầu ăn, tương ớt, tương cà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm sú cắt râu, chân, rửa sạch, sau đó rạch 1 đường dọc sống lưng để rút đường chỉ màu đen trong tôm. Tôm là nguyên liệu chính của món ăn, bởi vậy, để món tôm rang muối ớt được tròn vị và bắt mắt nhất nên chọn tôm sú còn tươi, to và đều nhau.

Phần dưa leo rửa sạch, cắt 2 đầu quả để loại bỏ mủ, sau đó thái lát dùng để trang trí và ăn kèm cùng tôm

Rau xà lách loại bỏ cuống lớn, rửa sạch, dùng để trang trí phần dưới đĩa cho món tôm được đẹp hơn

Rau mùi lấy phần non, rửa sạch và nên cắt thành khúc khoảng 2-3cm

Có thể dùng thêm ớt tỉa thành hoa để trang trí cho món rang muối ớt để thể hiện ý nghĩa của món ăn.

Bước 2: Chế biến món tôm rang muối ớt

Cho chảo có chứa dầu ăn lên bếp, nên để lửa nhỏ, phần tỏi bóc ra và băm nhỏ, phi tỏi trong chảo khi dầu bắt đầu sôi đến khi có mùi thơm, bắt đầu ngả vàng.

Cho tôm vào chảo đảo đều tay với lửa nhỏ cho tôm có màu nâu vàng,ngon mắt nhất. Băm nhỏ 4 quả ớt đỏ, thêm muối, hạt nêm và bột ngọt, giã đều. Tất cả cho vào chảo tôm đã chín, bỏ thêm chút bơ và rau mùi rồi đảo đều khoảng 5 phút cho ngấm đều gia vị

Bước 3: Trang trí món ăn

Rau xà lách xếp đều trên đĩa, 1 quả ớt cắt tỉa hoa, dưa leo thái lát để trang trí món ăn thật bắt mắt và ngon miệng.

Với tôm rang muối ớt, bạn nên ăn kèm cùng với xà lách và dưa leo để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị hơn, có thể chấm kèm chút tương ớt hoặc tương cà.

Tôm rang muối ớt đơn giản dễ làm, bạn có thể trổ tài nội trợ trong gia đình hoặc trong những bữa cơm gia đình. Hãy đến với chúng tôi khi bạn cần tụ họp hoặc muốn được thưởng thức món tôm rang muối ớt cay ngon mà vẫn có thời gian chém gió, tâm sự, bàn chuyện cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét