Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Cánh gà chiên xù món ăn ngon cho cả người lớn và gia đình

Cánh gà là bộ phận mà rất được nhiều người yêu thích. Có vô vàn cách chế biến món ăn từ cánh gà, từ đơn giản đến phức tạp, mỗi món đều mang hương vị đặc biệt riêng. Cánh gà chiên xù là món ăn rất được yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ, với phần da giòn rụm, thơm ngon. Nấu cỗ 29 giới thiệu cho bạn đọc cách chế biến món ăn này.

Mô tả chi tiết

Gà là loài động vật rất thân quen trong cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam. Nên thịt gà là thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, món ăn từ gà cũng đều rất ngon, hương vị thịt gà rất riêng.

Độ ngon của cánh gà được xếp thứ hai (nhất phao câu, nhì đầu cánh - phần đầu của cánh) vì vậy cánh là được xem là món khoái khẩu của rất nhiều người.

Thịt gà có vai trò hết sức quan trọng trong khẩu phần ăn của mỗi người. Gà có tác dụng  tham gia vào quá trình hình thành, thay thế và phân hủy các tế bào trong cơ thể.

Món cánh gà chiên xù là món khoái khẩu của nhiều người. Sức hút của món ăn là vị giòn của da, thịt gà được tẩm gia vị.

Cánh gà chiên xù là món ăn vặt cực hấp dẫn.

Định lượng: 6 cái/ 1 đĩa

Cách làm cánh gà chiên xù không hề khó như bạn nghĩ

Công thức làm cánh gà chiên xù

Nguyên liệu

Cánh gà: 6 cái cánh gà

Bột chiên xù, bột chiên giòn.

Trứng gà: 2 quả

Tỏi: 1 củ

Gia vị: Hạt tiêu, bột canh,  mỳ chính

Cách chế biến cánh gà chiên xù

-Cánh gà ta đem  rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa sạch lại với nước. Ướp với 1 thìa cà phê  mỳ chính + 1 thìa cà phê hạt tiêu và vài tép tỏi băm nhỏ. Ướp trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

-Đập trứng gà ra bát, đánh tan. Đổ bột chiên giòn ra đĩa, sau đó, lăn cánh gà qua bột chiên giòn tạo một lớp bột mỏng rồi nhúng qua trứng.

-Tiếp tục,  lăn lại qua bột chiên xù. Cho cánh gà vào túi đựng thực phẩm bọc kín lại để trong tủ lạnh từ 30 – 40 phút cho bột bám chắc vào cánh rồi mới đem đi chiên vàng.

-Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun sao cho nóng rồi cho cánh gà vào chiên. Lúc mới đầu chiên để lửa to cho bột bám vào cánh. Sau đó, hạ nhỏ lửa xuống chiên để cho cánh được chín đều bên trong. Cuối cùng, vớt ra giấy thấm dầu cho hút hết dầu thừa. Sau đó bày ra đĩa sao cho đẹp mắt.

Cánh gà chiên xù nên được dùng với tương ớt kết hợp với tương cà. Với cách chiên gà này có lớp bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm ngọt và thơm phưng phức.

Lời khuyên cho cách chế biến cánh gà chiên giòn là nên luộc gà trước khi đem đi chiên giòn. Giúp cho món ăn có vị giòn bên ngoài, bên trong thịt thì mềm. Nếu bạn không luộc thịt trước khi chiên giòn, có khi món ăn bên ngoài thì giòn, còn thịt bên trong lại sống.

Cánh gà chiên xù thơm ngon là món khoái khẩu của nhiều người

Trên đây là cách chế biến cánh gà chiên xù. Nấu cỗ 29 hy vọng đã đem đến cho bạn đọc cách chế biến đúng chuẩn của món ăn, tạo món ăn vặt cho mọi người, đảm bảo vệ sinh. Nấu cỗ 29 là nơi mọi người đặt bàn theo yêu cầu, n hận mâm đặt không giới hạn, phục vụ tận tình khách hàng và sự hài lòng là trên hết. Mọi thông tin chi tiết về Nấu cỗ 29 quý khách vui lòng truy cập website nauco29.vn hoặc liên hệ hotline 0984.000.059- 0243.825.2929.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét