Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Cách chế biến tôm chiên cốm thơm ngon

Tôm là loài đặc sản của nơi, nhưng không phải thế mà nó hiếm loại tốt nhất. Nấu cỗ 29 luôn chế biến món ăn từ tôm đa dạng, phong phú, có vô vàn hương vị khác nhau, có đặc trưng khác biệt từ tôm như món tôm chiên cốm.

Mô tả chi tiết

Tôm là loại ăn tạp, sống ở dưới nước. Trong tôm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trong tôm chứa protein dồi dào. Theo phân tích, trong 100g nguồn dinh dưỡng trong tôm tươi có đến 18,4g protein.

Tôm cũng có tác dụng ngừa ung thư. Dưỡng chất selen trong tôm có tác dụng loại bỏ và thải trừ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Dinh dưỡng trong tôm chứa rất nhiều omega – 3, chất này có tác dụng chống lại cảm giác mệt mỏi, buồn chán và trầm cảm. Ngoài ra các axit béo omega-3 còn giúp chống oxy hóa, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Tôm chiên cốm có màu sắc rất thu hút, điểm công cho món ăn. Thành phẩm có lớp vỏ ngoài ấn tượng hơn vỏ tôm lúc còn chín.

Nguyên liệu chính từ tôm, có thể chế biến ra vô số các món ăn hấp dẫn, từ bình dân đến cao cấp. Tôm chiên cốm là món ăn đơn giản, không phải là cao sang. Tóm lại tôm cũng chỉ là nguyên liệu phục vụ nhu cầu thưởng thức món mới, tránh nhạt dần.

Tôm chiên cốm là một món ăn được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự kết đầy thú vị của thịt tôm cùng hòa quyện với hương vị đặc trưng của cốm. Món ăn bổ dưỡng đầy thú vị này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn không thể cưỡng lại.

Định lượng: 6 con/ đĩa

Công thức nấu tôm chiên cốm

Nguyên liệu:

350g tôm sú

200g cốm

150g bột chiên xù

Gia vị, dầu ăn.

Cách chế biến tôm chiên cốm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm đem rửa sạch bóc vỏ ngoài rút chỉ đen ướp cùng ít gia vị trong 10 phút cho ngấm gia vị

Bước 2: Tiến hành làm tôm chiên cốm

Cho bột chiên giòn vào tô thêm chút nước hòa tan rồi cho nghỉ 5 phút để bột nở hoàn toàn còn cốm bạn đổ ra một chiếc đĩa. Cho tôm nhúng vào trong bát bột rồi lăn qua bánh cốm để cốm xanh bám vào tôm, đặt tôm vào bàn tay nắm chặt cho cốm bám hết vào tôm.

Bước 3: Hoàn thành làm tôm chiên cốm xanh

Lấy tôm chiên cốm ra đĩa để thưởng thức.

Màu sắc hấp dẫn của món tôm chiên cốm

Cách làm món tôm chiên cốm rất đơn giản mà ăn không hề bị ngấy như các món chiên rán khác, vị ngọt của tôm kết hợp với vị giòn tan bên ngoài cùng hương thơm đặc trưng nhè nhẹ của cốm chắc chắn sẽ khiến người ăn cảm thấy thích thú và ngon miệng.

Để thưởng thức món ăn ngon hơn, bạn có thể chấm món ăn với tương ớt cay cay hoặc chấm với chút tương cà.

Trên đây là tất cả những điều cần làm khi nấu tôm chiên cốm. Món ăn đạt chuẩn khi thành quả bắt mắt, màu sắc hấp dẫn. Lớp vỏ giòn tan bên ngoài hòa cùng nhân hải sản ngọt tự nhiên. Nấu cỗ 29 giới thiệu thêm một ăn bỏ túi cho gia đình. Nấu cỗ 29 phục vụ tất cả yêu cầu về nấu ăn, bao nhiêu mâm vẫn nhận. Mọi thông tin chi tiết về Nấu cỗ 29 quý khách vui lòng truy cập website nauco29.vn hoặc liên hệ hotline 0984.000.059- 0243.825.2929.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét