Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Cách chế biến món chân giò hầm nấm

Chân giò một trong những món ăn bổ dưỡng được hầu hết các gia đình yêu thích lựa chọn trong thực đơn. Chân giò có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau trong đó có món chân giò hầm nấm. Vậy cách chế biến món chân giò hầm nấm thơm ngon, bổ dưỡng được thực hiện ra sao? Hãy cùng các đầu bếp chia sẻ cụ thể thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Mô tả chi tiết:

Món chân giò hầm nấm là món ngon yêu thích của rất nhiều người bởi hương vị nồng nàn không lẫn vào đâu. Vị béo ngậy mềm mại của từng miếng thịt giò, vị ngọt thanh của những chiếc nấm, táo đỏ xinh xắn hòa huyện với mùi thơm nồng nàn của hành, tỏi phi. Vào ngày cuối tuần, cùng gia đình quây quần bên mâm cơm ấm cúng và thưởng thức món ăn kích thích vị giác này không gì tuyệt vời hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn có thành phần dinh dưỡng cao đáp ứng được những yêu cầu khắt khe cho dù bạn là người kén ăn.

Định lượng món chân giò hầm nấm: 1 cái khoảng 1- 1,5kg

Hướng dẫn chế biến món chân giò hầm nấm:

Nguyên liệu chuẩn bị món chân giò hầm nấm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân giò heo: 1 cái

+ Nấm hương: 10 cái

+ Hành khô, hành hoa, rau mùi

+ Gia vị: bột canh, bột nêm.

Cách làm chân giò hầm nấm thơm ngon bổ dưỡng:

Bước 1: Làm sạch và ướp chân giò với gia vị

Chân giò bạn tiến hành làm sạch lông rửa qua bằng một chút muối ăn, cho vào nồi nước đang sôi trùng qua chừng 5 phút rồi vớt ra và rửa sạch. Sau đó bạn tiến hành ướp chân giò với chút hạt tiêu, hành khô băm nhỏ chừng 2 tiếng là được.

Bước 2: Chiên chân giò, xào nấm

Bạn bắc chảo lên trên bếp cùng với một chút dầu ăn rồi cho chân giò vào chiên qua cho hành khô băm nhỏ vào chảo phi thơm rồi tiếp tục cho nấm hương vào chảo xào đều tay để ngấm đủ gia vị món ăn.

Bước 3: Tiến hành hầm chân giò nấm hương

Đầu tiên bạn lần lượt cho: chân giò, nấm hương vào trong nồi áp suất, đổ nước lọc vào sao cho ngập hết mặt chân giò, nêm thêm gia rồi đậy nắp vung lại, hầm với lửa nhỏ khoảng 45 phút thì tắt bếp bạn nên ủ trong nồi chừng 15 phút thì cho thêm 1 thìa canh nước mắm và chút bột năng vào. Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp rồi rắc chút hành hoa thái khúc vào, rồi múc canh ra bát tô rồi rắc một ít hạt tiêu, rau mùi thái nhỏ lên trên và thưởng thức nhé.

Món chân giò hầm nấm có vẻ ngoài khá đẹp mắt bởi nhiều màu sắc từ các nguyên liệu kết hợp cùng hương vị đậm đà và thơm ngon của nấm nên khá phù hợp để đưa vào thực đơn cho các mâm cỗ cưới, sinh nhật…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét