Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Món nhím xào lăn độc đáo cho gia đình

Món nhím xào lăn độc đáo cho gia đình chắc chắn là thứ bạn đang cần để cải thiện bữa cơm gia đình hoặc các bữa cơm tiếp khách trở nên mới mẻ hơn. Hiện nay thịt nhím đang là món ăn phổ biến ở Việt Nam, nó sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn lấy lại sức sau một ngày làm việc, học tập,… hao tốn sức lực.

  1. Định lượng món nhím xào lăn

Thịt nhím rất bổ dưỡng, có nhiều vi chất, khoáng chất, vitamin, độ đạm cao,… nên mỗi đĩa thường có định lượng 0,3 – 0,5kg / 1 đĩa. Một đĩa nhím xào như vậy có thể cho 3 – 5 người ăn. Vậy nhưng đây là món ngon rất hấp dẫn, bổ dưỡng và được rất nhiều các thực khách trong và ngoài nước lựa chọn. Nên bạn hoàn toàn tăng thêm định lượng để phù hợp với các trường hợp khác nhau như: bữa ăn gia đình, tiệc cưới, tất niên, liên hoan, sinh nhật, mừng thọ,…

Nhím xào lăn – Món ăn mới lạ, độc đáo

  1. Tính thẩm mỹ và hương vị của món ăn

Nhím xào lăn là món ăn mới lạ nhưng vẫn mang đậm bản sắc hương vị Việt Nam. Từ màu sắc đến mùi vị đều đem lại cho bạn những bất ngờ nhưng đầy thân quen.

  • Tính thẩm mỹ của món ăn

Thịt nhím thường được xào lăn với xả ớt nên màu sậm của thịt kết hợp với sắc màu đa dạng từ vàng tới đỏ của xả ớt sẽ làm bạn không thể rời mắt khỏi món ăn này. Hơn nữa món ngon này còn có sự tươi xanh của mùi ngò khiến món ăn trở thành một bức tranh đa sắc, không thiếu rực rỡ nhưng lại đầy tinh tế của người đầu bếp.

  • Hương vị của món ăn

Nếu nhím xào lăn có màu sắc đa dạng vẫn chưa đủ hấp dẫn bạn thì bạn chỉ cần ngửi thử hương thơm của món này một lần thôi. Bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn, đầy mê hoặc của hương thơm nhẹ nhàng của xả ớt hòa quyện thoang thoảng hương thịt nhím béo ngậy.

Mùi hương đã mê người nên khi nếm thử một miếng bạn sẽ lập tức chìm vào vị cay nhẹ lại ngầy ngậy ngây ngất.

Nhím xào lăn thơm ngon, đẹp mắt

  1. Công thức làm món nhím xào lăn

  • Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt nhím: 1- 2kg

Xả: 6 cây lớn (thái mỏng)

Ớt: 3 quả (băm nhỏ)

Lạc: 100gr hoặc mè rang chín

Hành khô: 2 củ (thái lát mỏng)

Hành tây: 2 củ

Rau mùi, rau ngổ: 20gr

Gia vị gồm: đường, nước mắm, hạt tiêu xay, dầu hào, sa tế, hạt nêm, dầu điều,…

  • Cách làm món nhím xào lăn

Trước tiên, thái thịt thành miếng cho vừa miệng, xoa rượu trắng vào da nhím, nhúng nước đang sôi để loại mùi tanh và rửa lại bằng nước cho sạch sẽ. Tiếp đó, cho đường, nước mắm, hạt tiêu xay, sa tế, hạt nêm, dầu điều,… vào ướp khoảng 20 phút cho gia vị ngấm vào thịt. Cho xả ớt vào chảo chiên đều với dầu hào rồi vớt ra bát.

Phần hành khô thái lát cho vào chảo đảo vàng rồi cho thịt nhím đã ướp vào, đảo đều tay cho thịt xém cạnh. Sau đó, cho xả ớt vừa chiên, hành tây đã thái vào, xào đều tay thêm 5 phút. Bây giờ bạn chỉ cần cho ra đĩa rồi rắc thêm lạc, rau mùi, rau ngổ là hoàn thành.

Ngoài cách tự làm món nhím xào lăn tại nhà thì bạn có thể lựa chọn nếm thử món này ở các nhà hàng chuyên nghiệp. Nếu bạn cần đặt món với số lượng lớn hoặc tư vấn mâm cỗ thì liên hệ website: http://www.nauco29.vn hoặc hotline: 0984 000 059 - 0243 825 29 29 để dược phục vụ một cách tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét